Hải Dương thu giữ 300 đôi giày giả mạo nhãn hiệu

author 05:10 06/03/2024

(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hải Dương vừa kịp thời phát hiện tại một địa điểm kinh doanh khoảng 300 đôi giày thể thao không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy công an huyện Nam Sách tổ chức kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh giầy thể thao do ông Đinh Thế Luân (sinh năm 1995) là chủ tại địa chỉ tại xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

300 đôi giày giả mạo nhãn hiệu bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Hải Dương

Qua kiểm tra xác định cửa hàng của ông Đinh Thế Luân hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định; trong số giày, dép kinh doanh có 300 đôi giày thể thao giả mạo nhãn hiệu “Nike và hình” đang được bảo hộ tại Việt Nam, trị giá 36 triệu đồng. Toàn bộ số hàng hóa vi phạm bị tạm giữ để xác minh, xử lý theo quy định.

Với 2 hành vi vi phạm nêu trên, ông Đinh Thế Luân có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền từ 25 đến 45 triệu đồng; tịch thu hoặc buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm; buộc thực hiện đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Liên quan tới giày dép giả ạo nhãn hiệu, các chuyên gia cho biết, đối với giày dép giả mạo nhãn hiệu, giá rẻ thường sử dụng vật liệu phế thải được tái chế hoặc tận dụng lại nên có thể lẫn nhiều tạp chất bẩn và các hóa chất độc hại, cũng như các thành phần kim loại nặng. Hóa chất tạo màu cũng được sử dụng rất nhiều để tạo màu sắc bắt mắt, để tẩy trắng hoặc để làm tối màu vật liệu. Các hóa chất độc hại này không những bay mùi rất khó chịu, ảnh hưởng đến hô hấp mà còn có nguy cơ gây dị ứng, viêm da ở những người mẫn cảm.

Thực tế không ít người do sử dụng giày dép không có chất lượng tốt thường gây bí, hôi chân, thậm chí nhiều trường hợp kích ứng nặng phải vào viện điều trị đôi chân viêm da, mẩn đỏ, rát ngứa, thậm chí nổi mụn, chảy nước và sưng phồng lên. Nguyên nhân của những biểu hiện kích ứng da này là do vật liệu sản phẩm, từ các vật liệu giả da, các chất hóa dẻo, keo dán, nhựa tái chế, hay màu tổng hợp…Do đó nên lựa chọn giày dép đảm bảo chất lượng, uy tín tránh mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc hay giả mạo nhãn hiệu.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang