Hải Dương triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022

author 11:42 16/06/2022

(VietQ.vn) - Hải Dương vừa triển khai tới các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) là hình thức tôn vinh khen thưởng cấp Quốc gia tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Để đăng ký tham dự giải thưởng, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia tại hội đồng sơ tuyển cấp địa phương nơi tổ chức, doanh nghiệp đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 Hải Dương triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022.

Theo đó, hồ sơ nộp tại hội đồng sơ tuyển gồm: Đơn đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia theo quy định tại Mẫu số 19 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 132/2008/NĐ-CP; Báo cáo giới thiệu chung về tổ chức, doanh nghiệp; Báo cáo tự đánh giá theo 07 tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia; 

Tài liệu chứng minh việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến bản sao y bản chính (có ký tên và đóng dấu của tổ chức, doanh nghiệp), chứng chỉ hoặc tài liệu liên quan; Tài liệu chứng minh về sự phù hợp của sản phẩm, hàng hóa chính với các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng (bản sao y bản chính có ký tên và đóng dấu của tổ chức, doanh nghiệp);

Báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường được phê duyệt và các kết quả quan trắc hằng năm hoặc báo cáo giám sát môi trường định kỳ theo quy định của pháp luật trong 03 năm gần nhất (bản sao y bản chính có ký tên và đóng dấu của tổ chức, doanh nghiệp);

Xác nhận kết quả thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước và thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động hằng năm trong 03 năm gần nhất (bản sao y bản chính có ký tên và đóng dấu của tổ chức, doanh nghiệp); Bản sao y bản chính (có ký tên và đóng dấu của tổ chức, doanh nghiệp), các tài liệu chứng minh khác về kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp trong 03 năm gần nhất (nếu có).

Để hướng dẫn và giải đáp các vướng mắc cho doanh nghiệp khi tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, ngày 19 tháng 4 năm 2022, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Hải Dương đã tổ chức tọa đàm nhằm trao đổi, thảo luận về định hướng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Tại buổi trao đổi, thắc mắc của các doanh nghiệp đã được các chuyên gia giải đáp cụ thể.

Được biết, trước đó vào năm 2020 trong số 21 đơn vị được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, tỉnh Hải Dương có 2 doanh nghiệp là Công ty CP Tập đoàn Thành Công (ở cụm công nghiệp tây Ngô Quyền, phường Cẩm Thượng, TP.Hải Dương) được tặng Giải Vàng CLQG; Công ty CP Gốm Chu Đậu (ở thôn Chu Đậu, xã Thái Tân, Nam Sách) đạt Giải thưởng CLQG. 

Năm 2020, Tập đoàn Thành Công đã gặp không ít thách thức do tác động của đại dịch. Thách thức lớn nhất là làm thế nào để hoàn thành mục tiêu kép, vừa chung tay với cả nước quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, vừa duy trì hoạt động sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Dù phải đối diện với những biến cố chưa từng có tiền lệ, song, với sự sáng tạo của Ban lãnh đạo Tập đoàn, tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ công nhân viên và sự đồng hành, tin tưởng của khách hàng, đối tác, Tập đoàn Thành Công đã hoàn thành xuất sắc những mục tiêu đề ra.

Các lĩnh vực truyền thống như: xi măng, bất động sản, đăng kiểm, xử lý môi trường, vận tải... vẫn có doanh thu tăng trưởng đều đặn. Không dừng lại ở đó, Tập đoàn ra mắt thêm một số sản phẩm mới: Khu đô thị mới Lạc Long, bê tông Alfa, gạch không nung Thành Công thế hệ mới, nhà hàng Hội tụ quán; mở thêm 1 số công ty thành viên: Viện Quy hoạch kiến trúc Hải Dương, Xí nghiệp xây lắp Hải Dương.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang