Hải Phòng thu giữ hơn 700 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu bán trên Facebook
(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Hải Phòng vừa phối hợp kiểm tra đột xuất một hộ kinh doanh và phát hiện hơn 700 sản phẩm hàng hóa thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu bán trên Facebook.
DOC ban hành kết luận cuối cùng vụ điều tra chống trợ cấp tôm nước ấm đông lạnh từ Việt Nam
Tiêu chuẩn trí tuệ nhân tạo thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững
Qua quá trình theo dõi thu thập thông tin trên môi trường mạng xã hội Facebook, Đội QLTT số 7, Cục QLTT thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy- Công an quận Ngô Quyền tiến hành kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh Lê Văn Tùng tại phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.
Tại thời điểm kiểm tra, hộ kinh doanh này có thực hiện việc đăng tải hình ảnh, giới thiệu về sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Dolce&Gabbana (D&G), Dior, Louis Vuitton (LV)... trên trang Facebook mang tên Tùng Gucci (Lê Văn Tùng) tại địa chỉ: "http://www.facebook.com/tung.gucci.927/".
Quá trình kiểm tra, xác minh đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ hơn 700 sản phẩm thời trang gồm quần áo, giày dép, thắt lưng, túi, ví nam các loại mang nhãn hiệu Dolce & Gabbana (D&G), Gucci, Burberry, Dior, Louis Vuitton (LV), Hermes, Nike, Adidas không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp và là hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm hơn 460 triệu đồng.

Hải Phòng thu giữ nhiều sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu
Theo lực lượng chức năng, hiện nay, bên cạnh các loại hàng hóa có thương hiệu, đạt chất lượng thì vẫn còn tiểm ẩn những hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm…những loại hàng này thường có giá rẻ và do một số tiểu thương hám lợi nên đã trà trộn để bán lẫn với những mặt hàng tốt nhằm đánh lừa người tiêu dùng.
Nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hầu hết các hãng có uy tín, có thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái hàng hóa.
Xét về góc độ kinh tế, hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính. Tác động tiêu cực đầu tiên là làm mất uy tín của những doanh nghiệp có sản phẩm bị làm giả, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm. Mặt khác, vì có lợi thế về giá cả so với với hàng “xịn” mà hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc để lại nhiều hệ lụy tiêu cực cho xã hội là không nhỏ như ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.
Hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc có những biểu hiện như đa dạng về mẫu mã, “linh động” về giá cả và đặc biệt nguy hiểm hơn là còn phong phú cả về chủng loại. Do đó người tiêu dùng nên tỉnh táo lựa chọn để tránh mất tiền oan.
An Dương









