Hàn Quốc bất ngờ thử vũ khí bí mật có sức mạnh kinh hoàng

author 15:42 08/08/2017

(VietQ.vn) - Đây là loại vũ khí có thể lắp nhiều loại đầu đạn cùng khả năng thực hiện những cuộc tấn công bất ngờ và uy lực nhằm vào đối phương.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Mới đây, trong cuộc diễn tập bắn đạn thật hôm 7/8, quân đội Hàn Quốc đã dùng tên lửa chống tăng tấn công và diệt gọn mục tiêu trên biển. Điểm đặc biệt trong cuộc tập trận này là Hàn Quốc dùng tên lửa chống tăng Spike tiêu diệt thành công các mục tiêu giả định trên biển là nhóm tàu đổ bộ của đối phương đang cố gắng tiếp cận bờ.

Hệ thống tên lửa Spike NLOS được quân đội Israel bí mật phát triển trong một thời gian khá dài. Các chuyên gia vũ khí nhận xét, Spike NLOS có khả năng thực hiện những cuộc tấn công bất ngờ và uy lực nhằm vào đối phương. Hệ thống tên lửa chống tăng có điều khiển Spike NLOS được Hàn Quốc mua từ hãng Rafale Israel vào năm 2011.

Tên lửa Spike NLOS Hàn Quốc khai hỏa

Spike NLOS là biến thể là tên lửa chống tăng có điều khiển thế hệ thứ 4 Spike được thiết kế để tiêu diệt xe tăng, xe bọc thép, công sự phòng ngự mặt đất và thậm chí là cả trực thăng. Nó có thể triển khai bởi nhóm lính (mang vác), lắp trên xe tấn công nhanh, xe bọc thép chở quân, xe đa dụng hạng nhẹ, trực thăng.

Đạn tên lửa Spike NLOS có trọng lượng 70kg, trang bị hệ thống cảm biến quang điện cho phép đánh trúng mục tiêu ngoài tầm nhìn thẳng 25km. Có thể nói, Spike NLOS là tên lửa chống tăng có tầm bắn xa nhất thế giới hiện nay. Với tầm bắn này, xạ thủ điều khiển Spike NLOS nằm ngoài khu vực sát thương của mọi vũ khí bộ binh, pháo binh địch phản kích.

Spike NLOS có thể lắp nhiều loại đầu đạn như: đầu đạn chống tăng nổ lõm, đầu đạn nổ phân mảnh, đầu đạn nhiệt áp đủ khả năng tiêu diệt xe cơ giới, công sự và mục tiêu trên bộ.

Spike NLOS là hệ thống tên lửa đa năng có tầm bắn xa tới 25km. Đây được xem là tên lửa chống tăng bắn xa nhất thế giới hiện nay. Đây là loại tên lửa dẫn đường quang điện với liên kết dữ liệu không dây thời gian thực.

Nó có thể tiến công các mục tiêu ở vị trí bị che khuất hoàn toàn nhờ hệ thống ống phóng thẳng đứng. Các tên lửa Spike NLOS có 2 chế độ tiến công gồm tiến công trực tiếp (đối với mục tiêu trong tầm nhìn thấy) hoặc tiến công mục tiêu nhờ xác định vị trí tọa độ sau khi đã được phóng lên (đối với mục tiêu bị che khuất hoặc ở xa).

Spike NLOS còn được trang bị hệ thống dẫn đường quang – hồng ngoại với hệ thống cảm biến kép nên nó dễ dàng phát hiện mục tiêu. Hệ thống dẫn đường này cũng giúp Spike NLOS tiến công chính xác các mục tiêu cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện thời tiết.

Ngoài công năng chính là diệt tăng và các phương tiện bọc thép, Spike NLOS còn được biết đến là tên lửa chống hạm cực mạnh mẽ. Tên lửa này rất hiệu quả trong nhiệm vụ tiêu diệt những tàu đổ bộ, tàu chiến cỡ nhỏ.

Lê Cao (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang