Hàn Quốc cảnh báo người dân về mỹ phẩm, thực phẩm khi du lịch tại Đông Nam Á

author 11:55 07/12/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, đài truyền hình KBS Hàn Quốc đăng tải phóng sự cảnh báo người dân nước này về việc mua đồ thực phẩm, mỹ phẩm khi đi du lịch ở một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Phóng sự của đài KBS Hàn Quốc cảnh báo về các loại mỹ phẩm, thực phẩm bán cho khách du lịch tại các nước Đông Nam Á. Ảnh: KBS New.

 

Phóng sự của đài truyền hình KBS Hàn Quốc cho biết các nước Đông Nam Á là điểm đến lý tưởng được người dân Hàn Quốc ưu tiên lựa chọn trong những năm gần đây. Khi người dân nước này đi các tour du lịch trọn gói Đông Nam Á, các công ty du lịch sẽ đưa họ đến các trung tâm mua sắm.

Tại đây, họ có thể lựa chọn những loại mỹ phẩm, thực phẩm và các sản phẩm công nghiệp của địa phương để làm quà hoặc mang về sử dụng trong gia đình. Tuy nhiên, đài KBS cũng cảnh báo người dân Hàn Quốc cần cẩn trọng với những sản phẩm này vì nhiều mặt hàng không đạt đủ tiêu chuẩn cho phép của Hàn Quốc.

Nội dung cảnh báo dựa trên kết quả điều tra của Viện người tiêu dùng Hàn Quốc mới đây về 32 sản phẩm bày bán tại các trung tâm mua sắm ở 5 quốc gia Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Philipines, Maylaysia và Indonesia.

Trong số 32 sản phẩm được khảo sát (gồm 29 loại thực phẩm, 3 loại mỹ phẩm), có tới 10 sản phẩm chứa hàm lượng chất lạ vượt quá tiêu chuẩn cho phép của Hàn Quốc.

Trong đó có một loại dung dịch Kalamashi được bán tại Malaysia chứa hàm lượng vi khuẩn cao gấp 45 lần tiêu chuẩn cho phép của Hàn Quốc.

Chất lượng của sáu sản phẩm mật ong được nghiên cứu thấp hơn 20 lần so với tiêu chuẩn tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, bốn loại thực phẩm và mỹ phẩm sử dụng các thành phần bị cấm ở Hàn Quốc, chẳng hạn như sản phẩm thực phẩm Senna có thể gây tiêu chảy.

Các sản phẩm bột Noni (bột trái nhàu), bột tảo bẹ… được bán tại Việt Nam, Indonesia và Philippines cũng chứa hàm lượng bột sắt cao gấp 25 lần tiêu chuẩn cho phép. Đây đều là những loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe rất được người dân Hàn Quốc ưa chuộng khi đi du lịch các nước Đông Nam Á.

Sản phẩm công nghiệp cũng không đạt tiêu chuẩn an toàn của Hàn Quốc. Ba trong năm vòng ngọc trai được kiểm định có hàm lượng chì cao gấp 260 lần và hàm lượng niken cao gấp 10 lần so với tiêu chuẩn.

Ngoài ra, đài KBS Hàn Quốc cũng cảnh báo người dân nước này cẩn trọng khi lựa chọn một số mặt hàng được bán tại địa phương như gối cao su và ví da do những sản phẩm này đều có chất lượng kém.

Viện Người tiêu dùng Hàn Quốc cho biết họ sẽ đề nghị Hiệp hội Du lịch Hàn Quốc hướng dẫn khách du lịch đến các trung tâm mua sắm uy tín, đạt tiêu chuẩn an toàn của Hàn Quốc trong cuộc thử nghiệm trên.

Lô mỹ phẩm Hàn Quốc gần 1 tỷ buôn lậu bị bắt ở ga Giáp Bát(VietQ.vn) - 37 thùng carton chứa mỹ phẩm nhãn mác Hàn Quốc nhưng không có hóa đơn chứng từ bị bắt giữ khi vừa về đến ga Giáp Bát (Hà Nội)

Theo Thế giới Tiếp thị

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang