Hàn Quốc lập 'lá chắn' với vũ khí 'bảo bối' có uy lực đáng sợ

author 22:00 22/10/2017

(VietQ.vn) - Vũ khí này với khả năng tiêu diệt mục tiêu ở độ cao nhỏ, đánh chặn tầm trung và tầm xa. Đây được coi là giải pháp hiệu quả nhất để lấp chỗ trống phòng thủ tầm thấp của Hàn Quốc.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Hybrid Biho có nguồn gốc từ hệ thống pháo phòng không Bi Ho (còn gọi là K30), mới được Quân đội Hàn Quốc đưa vào biên chế gần đây. Bi Ho bao gồm tháp pháo 2 người điều khiển, lắp 2 khẩu pháo 30 mm Rheinmetall Air Defense KCB do Hàn Quốc sản xuất trong nước.

Biến thể nâng cấp Hybrid Bi Ho được trang bị thêm 2 tên lửa phòng không Shingung (Chiron) ở hai bên tháp pháo, tổng cộng là 4 quả.

Tên lửa phòng không Shingung (Chiron) còn gọi là P-SAM do LIG Nex1 sản xuất, thuộc chủng vác vai, có tầm bắn hiệu quả khoảng 7 km và trần bay tối đa là 3,5 km, mang theo một đầu đạn nổ phân mảnh. Tổ hợp Hybrid Bi Ho sử dụng khung gầm xe chiến đấu bộ binh bánh xích K200, có tốc độ tối đa là 70 km/h trên đường nhựa, 6 km/h khi bơi, tầm hoạt động 480 km.

Xe chiến đấu Hybrid BI Ho của Hàn Quốc. Ảnh: Hanwha

Pháo phòng không 30 mm có tốc độ bắn 600 phát/phút, tầm bắn hiệu quả 3.000 m, nó còn được thiết kế để tiêu diệt xe bọc thép hạng nhẹ, phương tiện cơ giới, bộ binh...

Radar giám sát của Hybrid Bi Ho là TPS-830K gắn ở phía sau tháp pháo để phát hiện mục tiêu, sau đó theo dõi bằng cách sử dụng kính ngắm toàn cảnh ngày/đêm thông qua hệ thống đo xa laser và được kết hợp với hệ thống điều khiển hỏa lực (FCS).

Hybrid Bi Ho cũng có thể nhận thông tin mục tiêu từ bên ngoài và không sử dụng radar giám sát của mình nhằm tránh sự đe dọa từ tên lửa chống bức xạ (ARM). Tên lửa Shingung (Chiron) sẽ được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu ở tầm xa, trong khi pháo 30 mm có nhiệm vụ tấn công các mục tiêu ở cự ly gần.

Shingung được trang bị đầu dò hồng ngoại và tia cực tím để tăng khả năng bám bắt máy bay và chống mồi bẫy, có thể bắn hạ mục tiêu bay ở tốc độ 2.400 km/h. Tên lửa cũng có hệ thống nhận diện bạn - thù (IFF) để tránh trường hợp bắn nhầm máy bay đồng minh, cùng khả năng chiến đấu trong mọi điều kiện thời tiết. Shingung có tỷ lệ tiêu diệt mục tiêu khoảng 90% trong các đợt thử nghiệm của quân đội Hàn Quốc.

Việc đặt trên khung gầm bánh xích K200 cho phép Hybrid Bi Ho cơ động trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Đây được coi là giải pháp hiệu quả nhất để lấp chỗ trống phòng thủ tầm thấp của Hàn Quốc trong tương lai.

 Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang