Hàn Quốc xuất khẩu mì ăn liền đạt kỷ lục giữa đại dịch Covid-19

author 10:18 28/07/2021

(VietQ.vn) - Số liệu thống kê mới nhất cho thấy, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục trong 6 tháng đầu năm bất chấp đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo số liệu thống kê được Cơ quan Hải quan Hàn Quốc công bố, kim ngạch xuất khẩu mì ăn liền của quốc gia này trong 6 tháng đầu năm nay đạt 319,68 triệu USD, tăng 5,8% so với mức kỷ lục 302,08 triệu USD ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2020.

Tuy nhiên, tỉ lệ tăng trưởng này thấp hơn mức tăng 37,4% cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do xuất khẩu sang Trung Quốc – thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc giảm 15,8%. Ngoài ra, theo các chuyên gia theo dõi thị trường, còn có nguyên nhân từ tình trạng thiếu container chở hàng xuất khẩu.

Mặt hàng mì ăn liền tại siêu thị tại Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đạt kỷ lục mới trong giai đoạn này được cho là do mì ăn liền Hàn Quốc đã trở nên phổ biến trên toàn cầu như một mặt hàng thực phẩm dự phòng trường hợp khẩn cấp trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến mọi người phải hạn chế ra khỏi nhà.

Những loại mì ăn liền của Hàn Quốc được thị trường nước ngoài ưa chuộng nhất trong năm nay là Chapaguri - sản phẩm xuất hiện trong bộ phim đình đám "Parasite" đoạt giải Oscar; mì tương đen Chapaghetti và mì cay Neoguri.

Cũng theo thống kê, 6 tháng đầu năm nay, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu mì ăn liền lớn nhất của Hàn Quốc với kim ngạch lên tới 68,13 triệu USD. Tiếp đó là thị trường Mỹ với 37,3 triệu USD, Nhật Bản 33,02 triệu USD, Đài Loan (Trung Quốc) 16,21 triệu USD và Philippines 12,05 triệu USD. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm nay cũng lên tới 4,69 triệu USD. 

Diệu Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang