Hãng sữa Abbott ‘thổi phồng’ quảng cáo sản phẩm là nhãn hiệu số 1 thị trường?

author 07:25 18/03/2020

(VietQ.vn) - Liên tiếp những phản ánh về sữa kém chất lượng, có hiện tượng vón cục, sủi bọt, có màu và mùi lạ, hãng Abbott tại Việt Nam còn “thổi phồng” quảng cáo sản phẩm sữa Glucerna là nhãn hiệu dinh dưỡng cho người đái tháo đường số 1 thị trường hiện nay.

Liên hệ với đường dây nóng 19001519, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) được nhân viên tư vấn về sản phẩm sữa Glucerna dành cho người mắc bệnh tiểu đường. Nhân viên này cho biết, nutrition.abbott.vn là trang web chính thức của Abbott Việt Nam. Bên cạnh đó, nhân viên tư vấn còn cung cấp thêm website: glucerna.com.vn là nơi đăng tải chi tiết và đầy đủ thông tin về sản phẩm sữa Glucerna.

Sản phẩm sữa Glucerna được nhập khẩu về Việt Nam và phân phối bởi công ty TNHH Dinh dưỡng 3A (Việt Nam) có địa chỉ Centec Tower, 72/74 Nguyễn Thị Minh Khai, P6. Q3, TP. HCM.

Theo quan sát của phóng viên, trên vỏ hộp sữa ghi rõ công dụng: “Glucerna là sản phẩm dinh dưỡng dùng để kiểm soát chế độ ăn cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và tháo đường thai kỳ. Glucerna là công thức dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, giúp kiểm soát đường huyết”. 

Sản phẩm sữa dinh dưỡng Glucerna của Abbott.

Mặc dù là thực phẩm dinh dưỡng nhưng Glucerna lại được Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A quảng cáo là nhãn hiệu dinh dưỡng cho người đái tháo đường số 1 hiện nay, được các bác sỹ Hoa Kỳ khuyên dùng nhưng lại không có bằng chứng khoa học cụ thể nào chứng minh cho điều này. 

Cụ thể website https://nutrition.abbott/vn/ của công ty Abbott Nutrition Việt Nam ghi rõ“Glucerna là nhãn hiệu dinh dưỡng số 1 được các bác sĩ Hoa Kỳ khuyên dùng - Dinh dưỡng đầy đủ và cân đối cho người đái tháo đường với công thức tiên tiến*** và hệ dưỡng chất đặc chế Triple Care được chứng minh lâm sàng giúp kiểm soát tốt đường huyết, tăng cường sức khỏe tim mạch”.


Trên sản phẩm và website https://nutrition.abbott/vn/ quảng cáo sản phẩm Glucerna là nhãn hiệu dinh dưỡng số 1 được các bác sĩ Hoa Kỳ khuyên dùng. (Ảnh chụp màn hình)

Theo tìm hiểu của phóng viên, Điều 8, Khoản 11 Luật Quảng cáo quy định Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo ghi rõ: “Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch”.

Bên cạnh đó, Điểm a, Khoản 2, Điều 51 của Nghị định 53/2013/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Trước hàng loạt vụ việc khách hàng phản ánh sữa kém chất lượng nhưng không giải thích được nguyên nhân, hay bê bối nhiễm bọ cánh cứng và nghi án chứa chất độc hại bên trong thành phần của sữa, tiếp đó là ngang nhiên “thổi phồng” quảng cáo sản phẩm sữa là nhãn hiệu số 1 nhưng không đưa ra bằng chứng, dư luận đặt câu hỏi phải chăng hãng sữa Abbott đang ‘coi thường’ lòng tin và sức khỏe người tiêu dùng?

Hãng sữa Abbott: Từ bê bối nhiễm bọ cánh cứng đến nghi án chứa chất độc hại(VietQ.vn) - Không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới hãng sữa Abbott cũng từng dính nhiều ‘bê bối’ liên quan đến nhiễm côn trùng và có chất độc hại bên trong thành phần của sữa.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang