Hãng dược Johnson & Johnson phát hiện thuốc điều trị HIV bị làm giả

author 06:31 08/05/2022

(VietQ.vn) - Johnson & Johnson mới đây đã phát hiện thuốc điều trị HIV của hãng bị làm giả và đâm đơn kiện các nhà phân phối thuốc nhằm ngăn chặn việc bán các phiên bản giả.

J&J phát hiện ra hàng giả tràn lan khi các bệnh nhân phàn nàn về việc nhận nhầm thuốc trong các chai thuốc kê đơn của họ, đồng thời một trong các bị đơn, nhà phân phối ProPharma Distribution LLC đã tự nguyện trả lại hàng trăm chai dược phẩm giả.

Sau vụ kiện của Gilead Sciences vào tháng 1, công ty đã biết về việc bán các phiên bản giả của thuốc điều trị HIV. Các loại thuốc bị làm giả bao gồm Symtuza, một phương pháp điều trị kết hợp nhiều loại thuốc, cũng như Prezcobix, Prezista và Edurant, nằm trong số các loại thuốc đang được đề cập.

Thuốc điều trị HIV của hãng dược Johnson & Johnson bị làm giả

 

J&J cho biết trong các đơn khiếu nại được công khai, các loại thuốc mà họ bị cáo buộc là hàng giả gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng. Hãng tuyên bố rằng những chai thuốc giả có chứa loại thuốc điều trị HIV khác với những gì được quảng cáo trên nhãn và một chai hàng giả có chứa Seroquel chống loạn thần mạnh. Theo các tài liệu của tòa án, loại thuốc điều trị HIV này có chứa thuốc chống loạn thần được sử dụng để điều trị các bệnh bao gồm tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực.

Đơn kiện được đệ trình tại Tòa án Quận phía Đông của New York, Hoa Kỳ, đưa ra các khiếu nại bao gồm cả việc vi phạm nhãn hiệu liên bang. Hiện J&J đang xin lệnh của tòa án để ngăn chặn việc bán hàng giả diễn ra tràn lan và yêu cầu mỗi bị đơn bồi thường ít nhất 25 triệu đô la.

Các bị đơn bao gồm ProPharma, Safe Chain Solutions LLC và Scripts Wholesale, nhà điều hành hiệu thuốc I Care Pharmacy 14 và các chủ sở hữu cá nhân của doanh nghiệp. Theo đơn kiện, I Care Pharmacy có một địa điểm tại Thành phố New York đã bị đóng cửa ngay lập tức sau khi một giao dịch gian lận bị phát hiện.

J&J tin rằng hiệu thuốc này có liên kết với một mạng lưới tội phạm làm hàng giả vẫn đang hoạt động ở Thành phố New York, chuyên phân phát thuốc điều trị HIV giả độc hại. J&J đã nhận được lệnh tịch thu tài sản đối với I Care Pharmacy vào ngày 11/4, 4 ngày sau khi J&J đệ đơn khiếu nại lần đầu tiên. 

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang