Hàng hóa phục vụ Tết đa dạng về mẫu mã, chủng loại

author 09:22 16/01/2023

(VietQ.vn) - Những ngày giáp Tết, thị trường hàng hóa trở nên sôi động do sức mua tăng, mẫu mã chủng loại cũng đa dạng, đặc biệt là các giỏ quà Tết được trang trí vô cùng đẹp mắt.

Chỉ còn gần 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, thị trường hàng hóa trở nên vô cùng sôi động do sức mua của người dân tăng cao, các loại hàng hóa cũng đa dạng về chủng loại, bắt mắt về mẫu mã nhằm thu hút người tiêu dùng.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thanh Tú (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Vì đến 28 công ty tôi mới cho nghỉ Tết nên tôi tranh thủ ngày cuối tuần hoặc buổi tối đi sắm sửa Tết. Hàng hóa rất phong phú, còn không khí mua sắm thì nhộn nhịp, thậm chí vào nhiều cửa hàng tôi phải xếp hàng dài do quá đông khách. Tầm này tâm lý ai cũng như nhau vì chỉ muốn sắm cho một cái Tết trọn vẹn và đầy đủ nhất”.

Hàng hóa phục vụ Tết đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Ảnh: Ngọc Xen.  

Theo khảo sát của phóng viên Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), tại một số tuyến phố như Hàng Chiếu, Hàng Buồm, Ngọc Hà,... các mặt hàng bánh mứt kẹo trong nước được tiêu thụ mạnh, sức mua lớn. Bên cạnh đó, các giỏ quà Tết với sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam với giá bán trung bình dao động từ 500 - 1,5 triệu đồng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Anh Long Khánh - chủ một cửa hàng trên đường Ngọc Hà (Hà Nội) cho biết: “Giỏ quà năm nay rất bắt mắt với nhiều phong cách trang trí lạ mắt hơn. Với giỏ quà có các món như đồ uống, trà Olong, hộp bánh, nho khô lục lăng Raisins, hộp kẹo hoa quả chỉ có mức giá 550.000 đồng. Các giỏ quà có giá cao hơn cũng được ưa chuộng, khoảng 1 triệu đến 1 triệu rưỡi một giỏ, gồm các món như: Đồ uống cao cấp, socola, hộp hạnh nhân, hộp Macca, hộp trà...”.

Cùng với giỏ quà bánh kẹo thì các giỏ quà hoa quả cũng được nhiều người tiêu dùng tìm mua, đặc biệt là nông sản “made in Vietnam”. Giá của giỏ quà này dao động từ 400.000 - 600.000 đồng/giỏ tùy loại hoa quả, như: Bưởi Diễn, bưởi da xanh, cam Canh, xoài Cát Chu, vú sữa Lò Rèn, roi đỏ An Phước, nho Ninh Thuận... Về chất lượng hàng hóa trong giỏ quà, các nhà bán lẻ cam kết đảm bảo kiểm soát từ nguồn gốc hàng hóa, với quy trình kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Nhiều giỏ quà Tết bắt mắt được bán trên mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok... Ảnh chụp màn hình.

Không chỉ bày bán tại các cửa hàng kinh doanh, trong trung tâm thương mại, siêu thị cũng tung ra nhiều loại giỏ quà Tết hút khách. Đơn cử như tại hệ thống siêu thị LOTTE Mart tung ra thị trường hàng loạt giỏ quà có mức giá trung bình, từ khoảng 300 - 500 nghìn đồng/giỏ. Hay tại trung tâm thương mại BigC cũng tung ra các loại giỏ quà giá từ 200 - 600 nghìn đồng/giỏ - mức giá rất dễ chịu được nhiều người lựa chọn, hàng hóa bên trong giỏ đa phần là hàng Việt.

Cùng với hệ thống bán lẻ hiện đại, trên các trang bán hàng online, mạng xã hội cũng giới thiệu nhiều mẫu giỏ quà đa dạng. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua các giỏ quà trôi nổi hoặc được gắn mác “handmade” vì rất có thể các sản phẩm hàng hóa bên trong không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc không đảm bảo chất lượng.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang