Hãng kem Mỹ thắng lớn ở thị trường Trung Quốc

author 23:26 10/06/2014

(VietQ.vn) - Bassetts Ice Cream là công ty dịch vụ cung cấp các món tráng miệng từ kem, nhà phân phối, cung cấp các sản phẩm với hơn 100 hương vị kem khác nhau.

Cách đây 7 năm, Michael Strange, chủ tịch của hãng Bassetts Ice Cream tham dự hội thảo tiếp thị sản phẩm tại khu vực Philadelphia (PA), Mỹ. Ông đã may mắn gặp được một nhà môi giới thực phẩm quốc tế, ông ta đã có lời yêu cầu Bassetts gửi một vài mẫu kem ra thị trường nước ngoài, cụ thể là Trung Quốc.

Bassetts Ice Cream–hãng kem lâu đời nhất nước Mỹ

Bassetts Ice Cream – hãng kem lâu đời nhất nước Mỹ

Những gì xảy ra kể từ ngày hôm đó đã khiến Bassetts Ice Cream bước sang một trang mới, hiện hãng được biết đến là công ty kem lâu đời nhất của Mỹ.

Hiện tại, Bassetts xuất khẩu hàng chục container các sản phẩm kem sang Trung Quốc mỗi ngày. Các nhân viên thử nghiệm, sáng tạo ra nhiều hương vị mới nhằm thu hút thị trường Trung Quốc hơn nữa.

Hãng kem Bassetts Ice Cream

Việc xuất khẩu các sản phẩm kem của Bassetts phản ảnh một cuộc cách mạng lớn trong ngành công nghiệp chế biến bơ sữa của nước Mỹ do nhu cầu cao của các nước đang phát triển về các thực phẩm như sữa, sữa bột, sữa chua, pizza và kem. 

Người nông dân được hưởng lợi lớn từ sự đột biến trong nhu cầu xuất khẩu khiến giá nông sản tăng cao. Các công ty chế biến sữa của Mỹ đã phải trả giá cao ngất trời cho các thành phần nguyên liệu cần thiết, quan trọng trong sản phẩm của mình.

Ông Michael Strange là cháu nội của Lewis Dubois Bassett, người sáng lập ra hãng Bassetts Ice Cream từ năm 1861 cho biết, hiện ông cũng đang phải chịu những tổn thất lớn bởi chi phí nguyên liệu quá cao. Nhưng bù lại, hãng này đang phát triển, mở rộng kinh doanh của mình tại thị trường Trung Quốc, chiếm gần 20% doanh thu của hãng.

Michael Strange đã có 4 cửa hàng Bassetts Ice Cream tại Trung Quốc và hiện có kế hoạch mở thêm cửa hàng thứ 5 tại Bắc Kinh trong năm nay. Bassetts Ice Cream đã tạo ra các hương vị mới tại thị trường Trung Quốc như mè đen và trà xanh.

Bassetts còn có một cửa hàng tại trung tâm Thượng Hải với 30 chỗ ngồi, Wifi free. Ông Michael Strange đang có kế hoạch bán thêm bánh pho mát Bassetts bởi “người dân Trung Quốc quá đông, điều đó đồng nghĩa với việc có rất nhiều dịp lễ sinh nhật, lễ kỷ niệm…” 

Đối với Strange, ông cho biết ông vẫn không thể tin vào vận may từ cuộc gặp tình cờ cách đây 7 năm ấy. Hiện tại, ông có các hệ thống Bassetts Ice Cream ở nhiều nước bao gồm cả Đài Loan và Ấn Độ. 

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang