Hàng loạt hãng xe ô tô tiến hành sản xuất khẩu trang y tế, máy thở chống Covid-19

author 14:22 28/03/2020

(VietQ.vn) - Các hãng ô tô trên khắp thế giới đang tăng cường sản xuất các sản phẩm như khẩu trang y tế và máy thở nhằm đáp ứng sự thiếu hụt nghiêm trọng tại các bệnh viện và cơ sở chăm sóc ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Nhiều hãng xe ô tô tiến hành sản xuất khẩu trang y tế, máy thở chống Covid-19. Ảnh minh họa.

Theo Reuters, trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 diễn biến phức tạp khiến các mặt hàng như khẩu trang y tế, máy thở trở nên khan hiếm và không thể đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều hãng xe ô tô lớn trên thế giới đã tiến hành sản xuất khẩu trang và thiết bị phòng chống dịch Covid-19.

General Motors

Hãng General Motors cho biết sẽ hợp tác với công ty Ventec Life Systems có trụ sở tại Washington để sản xuất máy thở tại nhà máy GM 'Kokomo, Indiana, bắt đầu vào tháng 4, với mức 10.000 chiếc máy mỗi tháng, sản lượng khoảng 200.000 chiếc. 

GM cũng sẽ sản xuất khẩu trang y tế tại cơ sở Warren, Michigan, bắt đầu từ đầu tháng 4 và tăng tới 50.000 chiếc khẩu trang mỗi ngày, dự kiến khả năng tăng gấp đôi.

Ford Motor

Hãng Ford cho biết sẽ hợp tác với GE Health để mở rộng sản xuất máy thở của GE đồng thời nghiên cứu phát triển một mẫu sản phẩm đơn giản hơn để Ford có thể tự sản xuất tại nhà máy của mình. 

Ford cũng sẽ làm việc với hãng 3M để gia tăng sản xuất mặt nạ chống độc của 3M, đồng thời phát triển một mẫu đơn giản hơn để sản xuất tại nhà máy của Ford, sản lượng có thể lên tới 100.000 chiếc/tuần.

Toyota Motor

Toyota Motor cho biết đang hoàn tất các thỏa thuận với ít nhất hai công ty để giúp tăng sản lượng máy thở và mặt nạ phòng độc. Hãng dự kiến có thể bắt đầu sản xuất loại khẩu trang y tế đặc dụng này vào tuần tới và đang tìm kiếm đối tác để làm màng lọc cho khẩu trang.

Fiat Chrysler Automenses

Hãng Fiat Chrysler Automenses cho biết sẽ bắt đầu sản xuất hơn 1 triệu khẩu trang mỗi tháng để phân phối ban đầu cho đội ngũ hỗ trợ và nhân viên chăm sóc sức khỏe ở Bắc Mỹ.

Tesla

Hãng Tesla cho biết sẽ mở lại nhà máy sản xuất pin mặt trời Buffalo, New York để sản xuất máy thở Medtronic. Công ty cũng đã mua 1.255 máy thở ở Trung Quốc và đang phân phối chúng tại khu vực Bắc Mỹ.

BYD

Công ty BYD của Trung Quốc cho biết đã mở cửa nhà máy sản xuất khẩu trang lớn nhất thế giới ở Trung Quốc. Sản lượng lên đến 5 triệu khẩu trang/ngày cộng thêm 300.000 chai khử khuẩn.

Saic motor và Gac motor

Liên doanh giữa SAIC Motor, GM và Wuling đang chuyển đổi công năng một nhà máy của SAIC Motor ở Trung Quốc để sản xuất khẩu trang và chế tạo thêm máy móc để gia tăng sản xuất. GAC cũng đang chuyển đổi một nhà máy ở Trung Quốc để sản xuất khẩu trang.

Volkswagen

Volkswagen đang thử nghiệm máy in 3D để sản xuất các thành phần cho máy thở.

Mahindra

Hãng ô tô Mahindra CIE cho biết đang làm việc với một nhà sản xuất máy thở ở Ấn Độ để giúp đơn giản hóa mẫu sản phẩm và đẩy mạnh sản xuất, bao gồm cả việc triển khai sản xuất tại một số nhà máy của Mahindra.

Tin tức dịch Covid-19 mới nhất, nóng nhất trong ngày 28/3/2020(VietQ.vn) - Tính đến sáng 28/3 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận 592.975 ca mắc bệnh, 27.189 người tử vong. Mỹ trở thành ổ dịch thế giới khi ghi nhận thêm trên 15.000 người nhiễm mới, vượt qua ngưỡng 100.000 ca.

Quang Tông (Theo Reuteus)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang