Hàng loạt vụ tử vong khi đang ‘chụp ảnh tự sướng’

author 14:49 27/11/2017

(VietQ.vn) - Chụp ảnh tự sướng là thói quen của những người trẻ hiện nay. Tuy nhiên đã không ít trường hợp tai nạn dẫn đến tử vong vì mải mê chụp hình.

Những tin tức liên quan đến việc người chết vì chụp ảnh tự sướng (selfie) không còn hiếm trên thế giới hiện nay. Để có được những bức ảnh "độc" nhất, "đỉnh" nhất, đôi khi là "dị" nhất, nhiều người đã không ngại mạo hiểm cả tính mạng để "show" cho cả thế giới độ "chịu chơi" của mình. Trung bình, 1 ngày, có khoảng 93 triệu bức ảnh tự sướng được thực hiện trong một ngày. Con số quá khủng!

Bởi họ quan niệm, đã chụp ảnh tự sướng thì phải "độc", phải "đã" và phải khác với mọi người khác. Từ các địa điểm chụp ảnh ở các tòa nhà cao chót vót, đến các mỏm đá, thác nước nguy hiểm... Tất cả đều được thực hiện mà không có đồ bảo hộ hay dây bảo hiểm!

Theo các nhà tâm lý học, nghiện chụp ảnh tự sướng còn liên quan đến triệu chứng tâm thần, cụ thể là Hội chứng mặc cảm về ngoại hình (BDD). Thậm chí có người phải bỏ mạng vì mải mê chụp hình mà không để ý những mối nguy hiểm trước mắt.

Mới đây nhất là một cô gái 20 tuổi người New Zealand có tên là Toni Kelly, 20 tuổi hiện sống tại Luân Đôn (Anh). Được biết cô gái này rất nổi tiếng với các tấm ảnh tự sướng trên đường du lịch.

 Cô gái đã phải bỏ mạng chỉ vì nghiện chụp ảnh tự sướng. Ảnh: Dân trí

 Cô gái đã phải bỏ mạng chỉ vì nghiện chụp ảnh tự sướng. Ảnh: Dân trí

Một số ảnh gần đây cô chụp khi đứng trước tháp Big Ben và quảng trường Trafalgar. Gần 2 tuần trước, Kelly đang ở nhà và chụp ảnh thì bị rơi khỏi cửa sổ tầng hai. Dù được khẩn trương đưa đến bệnh viện, do chấn thương não nghiêm trọng, cô đã qua đời.

Gia đình Kelly đang mở trang gây quỹ và quyên góp được hơn 38.000 USD để giúp chuyển thi thể về quê nhà. Khi còn sống, cô đăng ký hiến tạng nên thận của cô sẽ ở lại Anh để giúp cứu sống những người khác.

Cái chết của Toni Kelly là tai nạn mới nhất liên quan đến việc chụp ảnh “tự sướng”. Trước đó đã có không ít vụ tai nạn chết người mà nguyên do là vì nạn nhân muốn có được một bức ảnh “tự sướng” đẹp mắt hoặc ấn tượng.

Mới đây hồi cuối tháng 9 vừa qua, một phụ nữ người Anh cũng đã bị ngã tử vong vì vừa đi xe đạp vừa chụp ảnh “tự sướng”. Vào năm 2014, một cô gái 23 tuổi người Ba Lan đã bị ngã từ trên thành cầu xuống tử vong khi cố gắng chụp một bức ảnh “tự sướng”.

Trong năm 2015, một thiến niên 19 tuổi người Mỹ cũng đã tử vong khi chụp ảnh “tự sướng” với súng và vô tình cướp cò khiến khẩu súng phát nổ. Năm ngoái, một cô gái người Trung Quốc mải mê chụp ảnh “tự sướng” bên đường sắt cũng đã bị tử vong sau khi đoàn tàu cán phải.

Thậm chí để cảnh báo mức độ nguy hiểm của chụp ảnh “tự sướng”, hồi tháng 7/2015, chính phủ Nga đã phải đưa ra một bảng chi tiết hướng dẫn cách thức để “không chết khi chụp ảnh tự sướng”, trong đó đưa ra những lời khuyên như không chụp ảnh “tự sướng” khi đứng trên các bề mặt không thăng bằng hoặc chụp ảnh với các loại vũ khí nguy hiểm. Ngoài ra còn có các lời khuyên như không chụp ảnh “tự sướng” trên đường tàu, trên cao hay giữa đường...

9 người bị ngộ độc do ăn phải cây ráy trong nồi lẩu ở Thái Nguyên(VietQ.vn) - Tối ngày 25/11, tại TP Thái Nguyên đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 9 người phải nhập viện khẩn cấp sau khi ăn lẩu có sử dụng cây ráy tại một nhà hàng.

Vườn Quốc gia Yellowstone (Mỹ) cũng đã phải đưa ra cảnh báo về chụp ảnh “tự sướng” trong khuôn viên của khu vườn này sau khi 5 người bị húc khi chụp ảnh “tự sướng” với bò rừng.

Theo báo cáo cuối năm 2016, có 127 người đã chết trong khoảng thời gian 29 tháng gần nhất, với 60% vụ việc xảy ra tại Ấn Độ và 6,3% tại Mỹ. 70% trong số này từ 24 tuổi trở xuống.

Nghiên cứu chỉ ra các yếu tố liên quan đến cái chết do selfie bao gồm độ cao, nước, nước và độ cao, tàu hỏa, vũ khí, xe cộ, điện và thú vật. Nam giới chiếm tới 76% các ca tử vong dù số lượng nữ giới chụp selfie đông hơn hẳn.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang