Hàng quán tưng bừng "ăn theo" Euro 2012

author 11:17 05/06/2012

(VietQ.vn) - Ngày 8/6, vòng chung kết bóng đá châu Âu (Euro 2012) chính thức khai mạc. Các hoạt động kinh doanh "ăn theo" sự kiện này trở nên nhộn nhịp, siêu thị đua nhau tung chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các quán cà phê trang bị thêm tivi màn hình lớn, băng rôn... thu hút khách hàng.

Siêu thị tung khuyến mãi

Hoà cùng không khí tưng bừng chào đón Cup bóng đá Euro 2012, hệ thống siêu thị Big C mang đến cho các fan của môn thể thao vua chương trình khuyến mãi đặc biệt "Sôi động cùng bóng đá". Qua đó, Big C khuyến mãi hơn 200 mặt hàng điện máy với mức giảm giá đến 30%, bao gồm: LCD, DVD, loa, ampli, điện thoại di động, máy chụp hình, tủ lạnh, máy lạnh, điện gia dụng... Theo đại diện siêu thị BigC, những ngày gần đây khách hàng đến xem và mua ti vi, hệ thống âm thanh có tăng hơn so với thời điểm trước đó một tháng.

Hòa cùng không khí bóng đá Euro các địa điểm kinh doanh như siêu thị, cửa hàng điện máy, cà phê đua nhau tung khuyến mãi. Ảnh Đức Thắng

Đặc biệt, nhằm tiếp tục mang đến nhiều giá trị ưu đãi cho Khách hàng, Big C và Vietinbank triển khai chương trình “Tưng bừng đón Euro Cup 2012 cùng thẻ Vietinbank tại Big C”. Theo đó, với thẻ tín dụng quốc tế Cremium của VietinBank, khách hàng có thể đăng ký trả góp bằng thẻ tại Big C và được miễn lãi trả góp 6 tháng đầu tiên khi mua sản phẩm tivi, kỳ hạn trả góp đến 24 tháng.

Tương tự, siêu thị điện máy Trần Anh (Tây Sơn, Hà Nội) cũng không bỏ lỡ cơ hội khi tung ra chương trình "Cuồng nhiệt cùng Euro" cho phép khách hàng mượn miễn phí 10.000 tivi LCD, LED, Plasma xem bóng đá. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng giảm giá đồng loạt 20-49% các mặt hàng đang bày bán tại hệ thống siêu thị của công ty; trong đó có bộ sản phẩm Euro từ tivi, dàn âm thanh, laptop giảm trực tiếp 30% so với giá bán.

Hệ thống điện máy Nguyễn Kim cũng tung chương trình dự đoán Euro miễn phí (không cần mua sản phẩm) với giải thưởng lớn là chiếc xe BMW và 100 tivi Sony 32 inch. Ngoài ra, khách hàng khi mua sắm tại đây cũng sẽ được nhận quà vui cùng Euro.

Hệ thống điện máy Nguyễn Kim cũng tung chương trình dự đoán Euro miễn phí (không cần mua sản phẩm) với giải thưởng lớn là chiếc xe BMW và 100 tivi Sony 32 inch. Ảnh Đức Thắng

Để thu hút khách hàng mới và giữ chân những khách quen, một hệ thống siêu thị điện máy khác cũng tung ra chương trình tặng quà trong mùa Euro này. Theo đó, khách hàng mua các sản phẩm tivi LCD từ 32-50 inch sẽ được nhận các phần quà giá trị từ 350.000 đồng đến gần 3 triệu đồng, kéo dài đến 15/6.

Quán cà phê "ăn theo" Euro

Trước thời điểm trái bóng tròn Euro chính thức lăn trên sân cỏ châu Âu, nhiều quán cà phê ở Hà Nội cũng trang bị thêm các loại tivi màn hình lớn, các biển hiệu, băng rôn treo biển "Ăn bóng đá, ngủ bóng đá” và café bóng đá”…

Dạo quanh khu vực Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) – một trong những nơi có nhiều quán cà phê bóng đá, PV nhận thấy nhiều quán đang bố trí lại bàn ghế cho khách ngồi xem bóng đá. Ghế ngồi được xếp theo hàng chứ không quây quanh bàn như trước. Bên cạnh đó, các "phụ kiện" như bóng, ảnh các cầu thủ cũng được dùng làm vật trang trí để tăng không khí.

Anh Hải, chủ một quán cà phê dọc phố Tô Hiệu, cho hay: "Bình thường, cứ vào những ngày có giải bóng đá ngoại hạng Anh, hay Cúp C1 Châu Âu là khách hàng đã có nhu cầu xem tập trung vì có khí thế, nên quán rất đông. Do đó, bước vào mùa Euro – bốn năm mới diễn ra một lần như thế này, chưa kể hầu như ngày nào cũng có mấy trận, nên số lượng khách sẽ tăng".

Tương tự, tại quán cà phê ở khu vực đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài, đường Xuân Thủy (Cầu Giấy) không khí chuẩn bị cho mùa Euro cũng nhộn nhịp chẳng kém. Một nhân viên phục vụ bàn tại quán cà phê trên đường Xuân Thủy chia sẻ: “Từ đầu tháng, chủ cửa hàng đã sắm thêm hai chiếc tivi LCD cỡ lớn đặt trên tầng 2 và 3 để phục vụ khách uống cà phê và xem bóng đá”.

Ngoài đầu tư thiết bị, các quán cũng tuyển thêm một vài nhân viên, dự định cho làm tăng ca, đưa thêm một số món ăn đêm vào thực đơn để phục vụ khách tốt hơn.

Đức Thắng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang