Hàng Việt ngày càng xây dựng được uy tín đối với người tiêu dùng

author 07:05 15/11/2020

(VietQ.vn) - Bản thân các doanh nghiệp đã xác định được giá trị cơ bản của hàng hóa họ làm ra, đó chính là tạo ra sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Hiện nay, với sự nỗ lực phát triển và củng cố uy tín của hàng Việt tại thị trường nội địa, nhiều sản phẩm trong nước đã tạo dựng được uy tín và được người tiêu dùng đánh giá cao. Trong đó, bản thân các doanh nghiệp đã xác định được giá trị cơ bản của hàng hóa họ làm ra, đó chính là tạo ra sản phẩm chất lượng, an toàn thực phẩm.

Hàng Việt ngày càng xây dựng được uy tín đối với người tiêu dùng. Ảnh minh họa. 

Theo PGS.TS. Lê Thị Hồng Hảo, Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Quốc gia, đảm bảo chất lượng hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm thực phẩm cần được căn cứ vào kết quả kiểm nghiệm chính xác và đây là vấn đề quan trọng nhất. Bà Hảo cho biết, bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp, Viện cũng đã chủ động cùng với các cơ quan quản lý lấy mẫu sản phẩm tại các chợ, siêu thị cũng như tại nhiều địa phương để kịp thời cung cấp kết quả kiểm nghiệm cho cơ quan quản lý, giúp các cơ quan này có nhắc nhở đến các đơn vị cung cấp và đảm bảo đưa các sản phẩm đến người dân ngày càng chất lượng và an toàn hơn.

"Trong những năm vừa qua, là một đơn vị kỹ thuật nên Viện luôn kiểm soát chất lượng sản phẩm thực phẩm kịp thời, nhất đối với những sản phẩm mới đưa ra thị trường. Trong những chương trình quảng bá các sản phẩm vùng miền, Viện luôn phối hợp với các Sở, ngành để kiểm nghiệm những sản phẩm đặc sản, kịp thời công bố cho người dân biết được là sản phẩm của Việt Nam, đặc biệt là những đặc sản Việt Nam”, bà Hảo cho biết.

Cũng theo bà Hảo, hàng hóa Việt Nam ngoài đảm bảo yêu cầu về chất lượng còn phải đảm bảo tuyệt đối về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Sản phẩm hàng hóa khi làm được điều này sẽ góp phần để đẩy mạnh uy tín của các sản phẩm trong nước và tạo sự an tâm và tâm lý cho người dân.

“Trong các phương pháp kiểm nghiệm luôn phải đảm bảo sự thống nhất, để đưa ra được các kết quả kiểm nghiệm không ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp cũng như uy tín của các sản phẩm. Viện cũng tăng cường các chương trình đào tạo, tập huấn tư vấn về kiến thức an toàn vệ sinh phẩm cũng như các tiêu chuẩn quy chuẩn đối với từng các loại sản phẩm để cho doanh nghiệp cũng như các nhà sản xuất hiểu rõ hơn cần làm gì với sản phẩm của mình”, bà Hảo nhấn mạnh.

Nhằm nâng cao giá trị hàng Việt, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho hay, bên cạnh việc ban hành các chính sách về quản lý an toàn thực phẩm ngành Công Thương, thời gian qua Bộ Công Thương cũng đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm phát triển hệ thống phân phối sản phẩm thực phẩm an toàn và quản lý chợ an toàn thực phẩm, kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn.

Bộ Công Thương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng, thực hiện chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia; phối hợp với các Bộ, ngành kiểm soát và ngăn chặn việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm hàng giả, kém chất lượng, nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

“Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện tốt các cơ chế, chính sách, chương trình hỗ trợ, thúc đẩy các đơn vị kinh doanh các sản phẩm thực phẩm an toàn để cung cấp cho thị trường, nhằm xây dựng nền thực phẩm an toàn, đẩy mạnh và nâng cao uy tín hàng Việt”, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cho biết.

Top 1 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' năm 2020 xướng tên ống nhựa Ströman(VietQ.vn) - Buổi lễ diễn ra vào tối ngày 7/11 tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) do Sở Công thương Hà Nội phối hợp với Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức.

Phương Mai

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang