Hãng ô tô Đức phải thu hồi hơn 170.000 xe do vi phạm quy chuẩn xả thải

author 14:08 13/06/2020

(VietQ.vn) - Do vi phạm các quy chuẩn xả thải và quy định bảo vệ môi trường, 170.00- xe ô tô của hãng xe Đức Daimler bị yêu cầu thu hồi.

Ngày 12/6 vừa qua, Cơ quan Giao thông liên bang Đức KBA đã yêu cầu hãng xe hạng sang Daimler thu hồi thêm 170.000 xe chạy bằng động cơ diesel.

Lý do của yêu cầu thu hồi là do công nghệ xả thải của nhà sản xuất này đối với các xe trên vi phạm quy chuẩn xả thải và quy định bảo vệ môi trường.

 Daimler thu hồi thêm 170.000 xe chạy bằng động cơ diesel.

Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn lời người phát ngôn của KBA nêu rõ các mẫu xe cũ với tiêu chuẩn khí thải Euro 5, trong đó có khoảng 60.000 xe ở Đức, nằm trong diện phải thu hồi lần này.

Công nghệ xả thải của các xe không đáp ứng tiêu chuẩn môi trường. Các dòng xe chạy bằng động cơ diesel với tiêu chuẩn khí thải Euro 5 nói trên vốn đã không được sản xuất kể từ giữa năm 2014. Daimler nhấn mạnh hãng này sẽ tiếp tục hợp tác với giới chức trách, song phản đối quyết định trên của KBA.

Trong một vài năm trở lại đây, KBA đã yêu cầu Daimler thu hồi hàng loạt xe vì phát thải quá mức cho phép. Với yêu cầu thu hồi này, số lượng xe mà nhà sản xuất ôtô hạng sang của Đức phải thu hồi từ trước đến nay đã lên tới 1,4 triệu xe, trong đó có khoảng 580.000 xe ở Đức.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang