Hạnh phúc của những doanh nhân thành đạt

authorTrần Thanh 08:00 20/03/2017

(VietQ.vn) - Đối với những doanh nhân thành đạt, đằng sau công việc bận rộn, sau sự thành công là niềm hạnh phúc khi được cống hiến cho xã hội, cho gia đình.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Doanh nhân cũng như bao người khác, mục đích cuộc đời là tìm kiếm hạnh phúc. Nhiều người cho rằng hạnh phúc và thành công khó mà song hành, đặc biệt là đối với doanh nhân. Doanh nhân càng thành công, hạnh phúc đến với họ là tỉ lệ nghịch. Hình như người ta vẫn có một thái độ ái ngại thay cho doanh nhân khi nói về hạnh phúc gia đình của những doanh nhân thành công trên thương trường.

Nhưng khi đọc rất nhiều bài phỏng vẫn doanh nhân thành đạt, tôi nhận ra rằng đa số doanh nhân thành công đều có cuộc sống rất hạnh phúc. Hạnh phúc được những người trong cuộc xem như là nền tảng tạo nên thành công sự nghiệp cho họ. Đa số doanh nhân được hỏi đều khẳng định thành đạt của doanh nhân không có ý nghĩa nếu như người đó không đóng góp được gì cho cộng đồng, không có một cuộc sống gia đình êm ấm, không có nhiều bạn bè tốt và thiếu những thú vui cuộc đời.

Hạnh phúc là được chăm sóc gia đình

"Với một người phụ nữ thì hạnh phúc sẽ không trọn vẹn nếu chỉ thành công ngoài xã hội mà lơ là chuyện gia đình...". Cúi xuống rửa chân cho chồng thì đã sao?

Bức ảnh một nữ doanh nhân xinh đẹp quỳ gối rửa chân cho chồng trong chiếc thau nhựa trong khi chồng đang ngồi ở bàn làm việc khiến dân mạng tò mò suốt mấy ngày qua,.

Hình ảnh hơi lạ lùng này khiến người ta tranh cãi rằng "cô ấy sợ chồng", "phục vụ chồng", có cả cái lắc đầu xót xa cho người phụ nữ hoặc "hóng" chuyện hậu trường bên trong.

Hạnh phúc của những doanh nhân thành đạt

Bức ảnh doanh nhân Phương Lê rửa chân cho chồng khiến cộng đồng mạng suy ngẫm 

Nhân vật trong bức ảnh ngay sau đó đã lộ diện, chị là Phương Lê, một nữ doanh nhân sống tại TP.HCM.

Vốn là CEO của một trong những tòa cao ốc hoành tráng nhất ngay trung tâm Sài Gòn và là Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt 2016 nhưng có vẻ như Phương Lê tập trung cho công việc của một nữ doanh nhân và người phụ nữ gia đình chứ không chọn showbiz.

Trên facabook cá nhân, chị cũng thể hiện hình ảnh một người phụ nữ dành nhiều thời gian chăm sóc chồng và ba cô con gái nhỏ xinh xắn. Và đối với chị Phương Lê, hạnh phúc của chị chỉ đơn giản như vậy.

Hạnh phúc với doanh nhân là được cống hiến

“Quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người…” lời bài hát ngọt ngào, trữ tình, sâu lắng kia vẫn vang vọng mãi trong lòng những người con xa quê hương, đất nước và mong ngày trở về. “Ai đã từng xa quê hương đều ước mong có dịp trở về, hoài niệm làm người ta xao xuyến đến cháy lòng. Cuộc sống buộc con người phải bươn chảy tìm kiếm những giá trị vật chất và tinh thần cho riêng mình, có những kí ức chúng ta tưởng chừng như đi vào quên lãng nhưng đột nhiên ùa về trở thành cơn sóng lòng vang dội”,

Đến Hoa Kỳ định cư từ năm 14 tuổi, Huỳnh Thi Ngọc Ánh cùng 13 thành viên khác trong gia đình đối diện với cảnh chật vật kiếm sống nơi xứ người. Thế nhưng chỉ một thời gian sau đó, bằng kinh nghiệm tích lũy được, chị đã  giúp nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực địa ốc có được những lựa chọn tốt nhất cho việc đầu tư của họ. Ngoài ra, chị còn nổi tiếng trong lĩnh vực tổ chức các hội thảo chuyên đề về cách thức để làm giàu trong bất động sản, cách tối đa hóa việc thu hồi vốn đầu tư để trở thành nguời rất thành công. Là nhà kinh doanh về bất động sản hơn 20 năm, giữ cương vị Giám đốc Tài chính của ít nhất 5 công ty khác nhau, kể cả ngân hàng cho vay vốn để đầu tư bất động sản qua 40 chi nhánh khác nhau.

Nhìn lại tuổi trẻ của mình với bao thăng trầm và biến cố của cuộc đời. Thành công có, nước mắt cũng có nhưng bất cứ hoàn cảnh nào trong cuộc sống trong chị luôn cháy  một  khát vọng vượt qua chính mình, để không những làm đẹp cho cuộc sống có ý nghĩa của mình, mà trên tất cả là mang những  giá trị quý giá mà chị đã có được sau bao năm buôn ba ở xứ nguời đem về để được đóng góp phần nào cho quê hương, cội nguồn dân tộc của mình. Đó cũng là những giá trị nhân văn cao đẹp nhất  trong mỗi con người Việt, những đứa con dù ở bất cứ nơi đâu cũng luôn mang trong mình khát vọng cháy bỏng đem tinh hoa của cuộc sống để về xây dựng cho tổ quốc Việt Nam.

Ngoài ý nghĩa như một sự trả ơn cho cuộc đời, tôi nhận được một niềm vui rất riêng tư trong lòng khi đem đến lợi ích cho cộng đồng…Đối với tôi như vậy là hạnh phúc. Đó là chia sẻ của doanh nhân Huỳnh Thị Ngọc Ánh.

Hạnh phúc với doanh nhân là có một gia đình bình yên

Nhiều người cho rằng doanh nhân muốn thành đạt thì cần phải chấp nhận hy sinh hạnh phúc gia đình. Hầu hết doanh nhân thành công không thừa nhận ý kiến này. Họ quan điểm rằng thành công của doanh nhân gắn liền với hạnh phúc gia đình. Những nam doanh nhân thành công trong sự nghiệp bởi theo họ là do họ có được sự chia sớt , san sẻ ưu tư, và động viên của vợ và con cái. Đằng sau thành công của nam doanh nhân luôn luôn có bóng dáng hy sinh của người phụ nữ…

Đối với nữ doanh nhân thì một cuộc sống gia đình êm ấm, con cái ngoan hiền càng có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều!

Những giây phút hạnh phúc nhất của doanh nhân chính là khi họ được trở về mái nhà của mình sau những giò làm việc căng thẳng. Được nghe tiếng cười của con trẻ, được ăn những món ăn do vợ nấu, được chồng động viên chia sẽ….là liều thuốc hữu hiệu nhất giúp doanh nhân quên đi những mệt mỏi trong công việc, được tiếp thêm một sinh khí cho những thách thức của công việc kinh doanh phía trước. Đó là chia sẻ của doanh nhân Đỗ Đình Bích Ngọc, giám đốc công ty Thái Ngọc Xương. 

Hạnh phúc với doanh nhân là có thời gian dành cho những thú vui riêng của mình

Giống như bao người khác, doanh nhân cũng muốn tạo cho mình một hạnh phúc bình dị, có những sở thích, đam mê riêng ngoài công việc và gia đình. Có những sở thích rất riêng, rất “doanh nhân” như doanh nhân thích chơi golf, chơi tennis hay sưu tập tranh quý, đá quý, đồ gốm….

Đối với anh Lê Quang Thủy, Giám đốc công ty TNHH đầu tư và thương mại Sao Thủy, Hạnh phúc của mình chính là được sống với niềm đam mê sưu tập đá quý.  Đối với anh, những rung động tâm hồn giúp anh lấy lại cân bằng cho công việc và cuộc sống. Anh làm việc hiệu quả hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Doanh nhân Lê Quang Thủy tâm sự: “Tôi bắt đầu sưu tập những viên đá đầu tiên hơn ba năm trước đây. Ngay lập tức, tôi bị ‘hớp hồn’ bởi vẻ đẹp khi thì lộng lẫy, khi thì bí ẩn của đá. Thế giới đá rất rộng lớn với hàng trăm loại đá quý, hàng ngàn biến loại với màu sắc, đặc điểm sinh trưởng riêng do sự hoạt động địa chất của mỗi vùng miền trên thế giới.

Tôi muốn chia sẻ bộ sưu tập của mình và những kiến thức tôi tích lũy được với những người yêu đá. Tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều người tham gia sưu tập các loại đá khác nhau để bức tranh sưu tập đá Việt Nam ngày càng trở nên phong phú, đa dạng. Mong ước của tôi là trong vòng năm năm nữa, tôi sẽ cùng một số người bạn thành lập một Viện Bảo tàng đá quý.

Đây sẽ là nơi để các em học sinh, sinh viên có thể đến tìm hiểu khi học về địa lý, địa chất, cũng là nơi để các nhà sưu tầm đá, những người yêu đá toàn quốc và trên thế giới đến chiêm ngưỡng tham quan, làm thỏa mãn khát khao yêu đá của bất kỳ ai sưu tập và sử dụng đá, đặc biệt là đá thạch anh. Một mình tôi có thể khó thực được việc đó nhưng tôi tin rằng với sự hợp tác với những người yêu đá quý và sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, việc đó chắc chắn sẽ được thực hiện. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang