Hành trình đưa công ty từ con số 0 lên 1,2 tỷ USD của nữ tỷ phú thứ 2 xứ sở bạch dương

author 09:46 08/03/2019

(VietQ.vn) - Chủ sở hữu của trang thương mại điện tử lớn nhất nước Nga, nữ tỷ phú Tatyana Bakalchuk đã lọt danh sách tỷ phú người Nga. Cô đã xây dựng và điều hành công ty Wildberries từ con số 0 lên con số 1,2 tỷ USD.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Năm nay, Wildberries - lãnh đạo ngành bán lẻ trực tuyến Nga, nơi bạn có thể tìm thấy hàng trăm nghìn mặt hàng từ quần áo đến đồ điện tử - đã trở thành top 5 công ty có giá trị nhất nước này, theo Forbes. Công ty Bakalchuk sở hữu hiện đang ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng của Forbes, với giá trị ròng là 1,2 tỷ đô la.

 Nữ tỷ phú Tatyana Bakalchuk.

Được thành lập vào năm 2004, Wildberries đôi khi còn được so sánh với gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến toàn cầu Amazon. Năm 2018, Forbes cho biết giá trị của công ty đứng ở mức 600 triệu đô la. Nhưng con số này đã tăng lên gấp đôi chỉ sau 1 năm. Từ năm ngoái, công ty đã tăng đáng kể số lượng đơn hàng lên 2.799 và bắt đầu xây dựng các cơ sở kho bổ sung ở vùng ngoại ô của Mát-xcơ-va và tại thành phố Y-xa-nia.

Người phụ nữ đầu tiên được ghi tên vào danh sách những người giàu nhất nước Nga là vợ của cựu thị trưởng Mát-xcơ-va, Elena Baturina, người đứng đầu công ty đầu tư và xây dựng Inteco Management.

Từ một bà mẹ nghỉ thai sản đến “Jack Ma của Nga”

Tatyana Bakalchuk, 43 tuổi, là một trong những tính cách bí ẩn nhất trong số những người giàu có ở Nga - không có nhiều hình ảnh của cô trên internet, thậm chí có người còn nghi ngờ sự tồn tại của cô. Cô thường tránh xa ánh mắt của công chúng, nhưng vào năm ngoái, cô đã có cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên.

Cô bắt đầu công ty tỷ đô của mình chỉ một tháng sau khi đứa con đầu lòng ra đời (hiện cô đã có 4 đứa con). Lúc đó, Bakalchuk muốn trở lại với công việc là một giáo viên tiếng Anh, giống như tỷ phú người Trung Quốc Jack Ma. Tuy nhiên, việc chăm sóc em bé đòi hỏi rất nhiều thời gian của cô và cô cần phải tìm ra một hướng đi mới.

Ban đầu, người phụ nữ này và chồng - Vladislav có khoảng 700 USD để thành lập công ty và chi khoảng 70 USD mỗi ngày cho quảng cáo. Cô đặt mua quần áo từ một trang bán hàng của Đức và đăng những bức ảnh đó trên trang web của mình. Cô giao bưu kiện tận nơi cho khách hàng thay vì yêu cầu họ đến tận văn phòng để nhận hàng.

Công việc kinh doanh của cô cuối cùng cũng đã có những dấu hiệu phát triển đầu tiên. Cô bắt đầu làm việc trực tiếp với các nhà thầu và đây cũng là thời điểm nữ doanh nhân phải đối mặt với thất bại đầu tiên. Người đầu tiên Bakalchuck thuê đã lấy trộm toàn bộ số tiền dành cho nhà sản xuất và biến mất. Người phụ nữ này đã phải tìm mọi cách để bù đắp số tiền bị mất, nhưng cô vẫn không mất niềm tin vào con người.

Từ một văn phòng nhỏ trong căn hộ của mình, công ty đã phát triển thành một kẻ khổng lồ với các kho riêng và lực lượng lao động lên đến 15.000 người. Đối với cô, không có doanh nghiệp nào là đối thủ trực tiếp với Wildberries trên thị trường Nga. Mà ngược lại, cô thường cố gắng học hỏi từ những người khác. Theo Bakalchuk, sự trung thực và tận tụy của mọi người đối với những gì họ làm vẫn là một trong những giá trị chính tạo nên Wildberries.

Huy Hoàng (theo: rt)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang