Hé lộ mối quan hệ tín dụng giữa MBBank và Nhật Cường Mobile

author 16:16 09/05/2019

(VietQ.vn) - Nhật Cường Mobile và vợ chồng ông chủ Bùi Quang Huy từ năm 2011 đến nay đã ký nhiều hợp đồng vay vốn với MBBank, tài sản đảm bảo là nhiều xe sang và bất động sản giá trị.

Như Chất lượng Việt Nam Online đã thông tin, sáng ngày 9/5/2019, Cơ quan điều tra, Bộ Công an đã tiến hành khám xét cửa hàng Nhật Cường Mobile tại 33 Lý Quốc Sư, Hà Nội. Cũng trong sáng nay, tại chung cư Golden Westlake, số 162a đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình - được cho là nơi ở của lãnh đạo công ty Nhật Cường hàng chục cán bộ công an cũng có mặt tại đây.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Nhật Cường Mobile thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường. Người đại diện pháp luật là ông Bùi Quang Huy (sinh năm 1974, quốc tịch Việt Nam), Tổng Giám đốc Nhật Cường Mobile. Ngành nghề kinh doanh chính là Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông. Trụ sở chính tại số 39 - 41 phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

 Lực lượng chức năng khám xét tại cửa hàng của Nhật Cường Mobile.

Vốn điều lệ hiện tại của Nhật Cường là 38 tỷ đồng, tăng gần 8 lần so với số vốn điều lệ ban đầu 5 tỷ đồng năm 2001. Ông Huy nắm tới 90% vốn doanh nghiệp này. Được biết, ngoài chuỗi bán lẻ điện thoại nổi tiếng, ông Huy còn là doanh nhân giàu có với hẳn bộ sưu tập xe sang bao gồm 1 chiếc Bentley, 2 chiếc LandRover cùng nhiều xe sang khác như Lexus, Camry, Sienna các loại. Ngoài ra, vợ chồng ông Huy còn đang sở hữu căn nhà rộng 694m2 tại tổ hợp căn hộ cao cấp Tòa nhà Golden Westlake Executive Residences số 162a đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình.

 
Ngoài các chức vụ tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, ông Bùi Quang Huy cũng mới làm người đại diện theo pháp luật/chủ sở hữu của Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường (từ ngày 2/4/2018).
 

Theo dữ liệu của Tạp chí Nhà đầu tư, hồ sơ tín dụng cho thấy Nhật Cường và vợ chồng ông Bùi Quang Huy từ năm 2011 đến nay đã ký nhiều hợp đồng vay vốn với MBBank (Ngân hàng TMCP Quân đội), chủ yếu với Chi nhánh Ba Đình. Tài sản đảm bảo là nhiều xe sang như Bentley, LandRover, Lexus hay căn nhà rộng 694 m2 tại 151 Thuỵ Khê, Tây Hồ.

Ở hai hợp đồng tín dụng gần đây nhất, vợ chồng ông Bùi Quang Huy đã thế chấp 90% vốn điều lệ của Nhật Cường có mệnh giá 34,2 tỷ đồng để vay MBBank chi nhánh Ba Đình vào đầu tháng 11/2018. Vào tháng 10/2017 Nhật Cường đã liên danh cùng Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đông Kinh thế chấp quyền đòi nợ từ Hợp đồng kinh tế 01-2016/HĐKT/HAPI-NC-DKC ngày 26/12/2016 về việc thực hiện gói thầu số hóa tài liệu hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội của Sở Kế hoạch và Đầu tư - năm 2016 cũng tại MBBank Ba Đình.

Được biết, liên quan đến vụ việc, từ khoảng 9h sáng nay, công an đã phong toả và dừng hoạt động chuỗi cửa hàng trên, nhiều khách hàng tới mua hàng hoặc sửa chữa bảo dưỡng đều phải quay về. Hiện, trang web chính thức cũng như cả ba đầu số tổng đài của chuỗi cửa hàng này cũng không còn hoạt động.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang