Hệ lụy khôn lường chữa nám, tàn nhang bằng dung dịch axit

authorThanh Nhàn 19:55 26/02/2018

(VietQ.vn) - Các chị em đang truyền tai nhau về một phương pháp làm đẹp công hiệu đó là một loại dung dịch lạ chấm lên các vết nám, tàn nhang sẽ chữa khỏi hoàn toàn.

Trên các diễn đàn liên quan đến các vấn đề gia đình, làm đẹp, các bà mẹ bỉm sữa đang truyền tai nhau về một phương pháp làm đẹp huyền bí, bằng một dung dịch lạ. Với phương pháp này, chỉ cần một lượng nhỏ dung dịch chấm lên các nốt nám, tàn nhang sẽ “hô biến” chúng, để lại làn da mịn màng, tươi sáng.

Thế nhưng, những hệ lụy khôn lường có thể ẩn chứa đằng sau phương pháp làm đẹp này. Các vết nám, tàn nhang không những không biến mất mà “tàn phá” làn da bởi các vết sẹo lõm xấu xí, y như vết sẹo thủy đậu ăn sâu vào da, màu sắc lốm đốm loang lổ khác hẳn khu vực khác.

Làn da bị sẹo lõm, loang lổ sau khi chấm dung dịch lạ lên mặt.
 Làn da bị sẹo lõm, loang lổ sau khi chấm dung dịch lạ lên mặt. Ảnh minh họa

Qua tìm hiểu, dung lịch đó là một dạng axit được nhập về từ Trung Quốc. Chấm nám, tàn nhang bằng axit làm bóc tách lớp da bị tàn nhang bên ngoài nhưng đồng thời lại phá huỷ đi kết cấu da, để lại sẹo lõm, vết thâm, da khó phục hồi và không tiêu diệt được tận gốc vấn đề về nám da. Ngược lại, người bệnh còn nhanh chóng bị lại và nặng hơn.

Đa số người dùng axit tẩy tàn nhang ban đầu đều có cảm giác đau rát, một số trường hợp bị phồng rộp, bỏng rát da. Kết cấu da bị can thiệp nghiêm trọng, phá vỡ kết cấu thượng bì. Da bị sẹo lõm, vết thâm là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Lý giải cân nặng về linh hồn con người khiến nhà khoa học ngỡ ngàng(VietQ.vn) - Hơn 100 năm trước, một bác sĩ người Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu lạ lùng đó là đo khối lượng linh hồn con người.

Nhiều người, vì ham rẻ nên cũng nhanh chóng tìm mua. Khi dùng có thấy đau nhưng vẫn cố chịu, dùng xong thấy chỗ chấm thuốc da bị bong lên, tàn nhang cũng mờ đi nhưng da lại bị lõm xuống. Sau đó lại phải tìm cách trị sẹo lõm và vết thâm.

Theo các chuyên gia Da liễu, dùng axit để điều trị nám, tàn nhang chỉ mang tính tác động bên ngoài, tàn nhang bong da, da có thể sáng hồng hơn nhưng gốc rễ nám, tàn nhang ở lớp đáy và lớp trung bì, nó không được triệt tiêu sẽ nhanh chóng phát triển trở lại. Đặc biệt vùng da bị tổn thương sẽ mỏng manh, dễ bắt nắng, hắc tố tiếp tục tăng sinh nhanh chóng, tàn nhang nhanh chóng tái phát và bùng phát mạnh hơn, hiệu quả trị tàn nhang không được duy trì lâu dài.

Thanh Nhàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang