Hệ thống 500 rạp chiếu phim đóng cửa vì Covid, 40 nghìn nhân viên nguy cơ mất việc

authorKhánh Hồng 09:26 07/10/2020

(VietQ.vn) - Regal Cinemas xác nhận kế hoạch đóng cửa tất cả 500 rạp chiếu phim ở Mỹ, khi đại dịch tàn phá ngành công nghiệp điện ảnh nước này. Động thái này gây ảnh hưởng đến 40.000 nhân viên.

Hôm thứ Hai, chuỗi rạp chiếu phim Regal Cinemas của Mỹ xác nhận rằng họ sẽ đóng cửa tất cả các địa điểm ở Mỹ, bắt đầu từ thứ Năm, trong bối cảnh hầu như không có phim mới được trình chiếu và đợt bùng phát virus corona không có dấu hiệu chậm lại.

Regal là nhà điều hành rạp chiếu phim lớn thứ hai tại Mỹ, sau AMC. Công ty cho biết việc đóng cửa sẽ ảnh hưởng đến khoảng 40.000 nhân viên trên toàn quốc và hiện không có thông tin nào về thời điểm các rạp có thể mở cửa trở lại.

Cổ phiếu của Cineworld, công ty mẹ của Regal, đã giảm tới 40% sau thông báo hôm thứ Hai. Trong một thông cáo báo chí, giám đốc điều hành của hệ thống, Mooky Greidinger, cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa thể đưa ra được lộ trình mở cửa trở lại ở New York".

 Regal Cinemas xác nhận kế hoạch đóng cửa tất cả 500 rạp chiếu phim ở Mỹ

Nhiều nghiên cứu ban đầu đã chứng mình rằng virus lây lan nhanh hơn trong nhà, nơi hệ thống thông gió hoạt động không mạnh bằng bên ngoài. Nhằm hạn chế sự lây lan của virus, các nhà hát, nhà hàng và quán bar, khách sạn và hãng hàng không đều nằm trong số các ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch.

Số ca bệnh tăng vọt ở Thành phố New York, nơi từng là tâm chấn của đợt bùng phát dịch bệnh ở Mỹ, đã khiến các quan chức phải đưa ra quyết định cấm đối với các nhà hàng và trường học trong tuần này. Các rạp chiếu phim cũng vẫn đóng cửa tại quê hương Los Angeles của Hollywood. Đây là 2 thị trường điện ảnh lớn nhất của Mỹ.

Hôm Chủ nhật, Mỹ báo cáo hơn 34.000 ca nhiễm Covid mới được xác nhận. Con số thấp này hơn một chút so với mức trung bình bảy ngày gần đây, song nó vẫn đang tăng lên.

"Đây không phải là một quyết định dễ dàng đối với chúng tôi. Chúng tôi đã làm mọi thứ trong khả năng của mình trong nỗ lực mở cửa lại các rạp một cách an toàn", Greidinger tiếp tục. "Chúng tôi đặc biệt biết ơn và tự hào về công sức mà nhân viên của chúng tôi đã bỏ ra để bắt nhịp theo tình hình mới. Tôi không thể không nhấn mạnh rằng quyết định này thực sự vô cùng khó khăn".

Khánh Hồng (theo Businers Insder)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang