Hệ thống đồng hồ thông minh cứu nguy cho người dùng trong trường hợp khẩn cấp

author 09:24 10/02/2022

(VietQ.vn) - Hàn Quốc đang có kế hoạch vận hành hệ thống đồng hồ thông minh giúp tìm thấy gần như chính xác vị trí của người sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp.

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), cảnh sát ở khu vực đông nam thành phố Ulsan và trung tâm tỉnh Chungcheong Bắc sẽ đưa vào vận hành hệ thống theo dõi vị trí đồng hồ thông minh từ ngày 10/2. Sau đó, hệ thống này sẽ được mở rộng sang các khu vực khác trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 22/2. 

Cảnh sát Hàn Quốc đã phát triển loại đồng hồ thông minh này để bổ sung cho hệ thống cuộc gọi khẩn cấp 112. Thiết bị đã được cung cấp cho các nạn nhân đang bị tội phạm rình rập theo dõi và những người có nguy cơ bị tấn công bởi các loại tội phạm tiềm ẩn khác.

Hệ thống đồng hồ thông minh của Hàn Quốc có khả năng cảnh báo các trường hợp khẩn cấp.

Trong khi tổng đài 112 chỉ đảm bảo tỷ lệ thành công khoảng 30% và nạn nhân phải bật Wi-Fi, GPS để xác định vị trí thì hệ thống mới có thể thu thập tín hiệu vị trí tốt hơn, với tỷ lệ thành công 94% trong việc xác định vị trí của người đeo đồng hồ, với phạm vi sai số ở bán kính 50 mét trong thời gian thử nghiệm hồi tháng 2 năm ngoái.

Trong số các trường hợp định vị thành công, cảnh sát đã thu được tín hiệu của đồng hồ thông qua Wi-Fi, GPS và hệ thống trạm gốc với tỷ lệ chính xác lần lượt là 83,3%, 10,7% và 6%.

Cảnh sát cũng sẽ tiến hành thử nghiệm cài đặt nhạc chuông đồng hồ thông minh ở chế độ im lặng để tránh khả năng kẻ tình nghi phát hiện. Nạn nhân có thể tăng âm lượng trong khi nói chuyện với cảnh sát thông qua đồng hồ thông minh và âm lượng sẽ tự động trở lại trạng thái tắt tiếng sau khi cuộc gọi kết thúc.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang