Hệ thống QLCL hàn theo tiêu chuẩn ISO 3834 tại Công ty TNHH TM DV cơ khí Hoàng Phát

author 06:09 21/12/2020

(VietQ.vn) - Hệ thống QLCL hàn theo tiêu chuẩn ISO 3834 đã thực sự trở thành một công cụ đắc lực trong việc nâng cao năng suất và chất lượng tại Công ty TNHH TM DV cơ khí Hoàng Phát.

Công ty TNHH TM DV cơ khí Hoàng Phát là một doanh nghiệp cơ khí hoạt động chủ yếu ở 2 lĩnh vực đó là cơ khí xây dựng và cơ khí chế tạo. Khi chưa áp dụng Hệ thống QLCL hàn theo tiêu chuẩn ISO 3834 công ty chưa thể khắc phục được hết những rủi ro về chất lượng sản phẩm. Dù công ty sở hữu đội ngũ chuyên gia lành nghề và nhiều kinh nghiệm tuy nhiên hoạt động kiểm soát năng lực nhân sự hàn tích hợp với nhân sự khác chưa đảm bảo tính đặc trưng riêng theo yêu cầu tiêu chuẩn. Do vậy, các Chuyên gia tư vấn của Trung tâm Thông tin – Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Trung tâm) đã tiến hành tư vấn, đào tạo, xây dựng và áp dụng Hệ thống QLCL hàn theo tiêu chuẩn ISO 3834 Công ty TNHH TM DV cơ khí Hoàng Phát.

Hệ thống QLCL hàn theo tiêu chuẩn ISO 3834 tại Công ty TNHH TM DV cơ khí Hoàng Phát

 Hệ thống QLCL hàn theo tiêu chuẩn ISO 3834 tại Công ty TNHH TM DV cơ khí Hoàng Phát.

Trong quá trình triển khai, các chuyên gia của Trung tâm đã phối hợp cùng các bộ phận tiến hành soạn thảo các tài liệu và mẫu biểu công việc cần thiết theo yêu cầu tác nghiệp của Công ty, đồng thời đáp ứng các yêu cầu của Hệ thống quản lý chất lượng hàn theo tiêu chuẩn ISO 3834. Hướng dẫn áp dụng thử các mẫu biểu công việc, tiến hành đánh giá sự phù hợp của các mẫu biểu, điều chỉnh và hoàn thiện hệ thống biểu mẫu. Đào tạo kỹ năng đánh giá nội bộ cho các thành viên ban ISO nhằm nâng cao tính hiệu lực và hiệu quả của Hệ thống quản lý chất lượng hàn theo tiêu chuẩn ISO 3834. Tiến hành soạn thảo các tài liệu viện dẫn và biểu mẫu công việc cần thiết theo yêu cầu của Công ty. Hướng dẫn các thành viên Ban ISO xây dựng các quy trình, biểu mẫu, hướng dẫn công việc. Tổ chức Đào tạo, hướng dẫn áp dụng hệ thống tài liệu quản lý chất lượng tới các thành viên trong ban ISO. Các thành viên Ban ISO có trách nhiệm hướng dẫn nhân viên trong bộ phận thực hiện tài liệu Hệ thống quản lý chất lượng hàn theo tiêu chuẩn ISO 3834. Thực hiện hướng dẫn các thành viên ban ISO cách thức đánh giá Hệ thống quản lý chất lượng hàn theo tiêu chuẩn ISO 3834, xem xét tính hiệu lực và hiệu quả của hệ thống tài liệu đã ban hành và áp dụng tại Công ty sau đó đưa ra báo cáo đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng hàn theo tiêu chuẩn ISO 3834. Kết hợp cùng các thành viên ban ISO dựa vào báo cáo đánh giá nội để phát hiện các điểm không phù hợp so với yêu cầu tác nghiệp và tiêu chuẩn ISO 3834 và hướng dẫn cách thức khắc phục sai lỗi cùng các hành động phòng ngừa tương ứng.

Sau khi được các chuyên gia tư vấn và đào tạo, việc áp dụng Hệ thống QLCL hàn theo tiêu chuẩn ISO 3834 đã thực sự trở thành một công cụ đắc lực trong việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm tại Công ty TNHH TM DV cơ khí Hoàng Phát. Áp dụng Hệ thống QLCL hàn theo tiêu chuẩn ISO 3834 giúp công ty giảm đáng kể chi phí cho việc sửa chữa sản phẩm sai hỏng. Mọi hoạt động về quản lý chất lượng đã được chuẩn hóa từ đó giúp lãnh đạo công ty dễ dàng hơn trong công tác quản lý và điều hành, giúp nhân viên trong doanh nghiệp dễ dàng hơn trong thực hiện công việc, giảm bớt được các cuộc họp giữa lãnh đạo và nhân viên trong việc xử lý từng vụ việc không đáng có.

Với đội ngũ thợ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, có tinh thần trách nhiệm cao từ khâu tư vấn, thiết kế cho đến tổ chức sản xuất và lắp đặt do đó công trình của Công ty TNHH TM DV cơ khí Hoàng Phát được đảm bảo chất lượng đồng nhất từng chi tiết, tuổi thọ cao, tiết kiệm hơn. Lượng khách hàng tin tưởng và đến với Hoàng Phát ngày một nhiều.

Nhờ áp dụng Hệ thống QLCL hàn theo tiêu chuẩn ISO 3834 mà công ty tự tin cam kết luôn hoàn thiện mình, không ngừng nâng cao những giá trị cho quý khách hàng.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang