Hệ thống quản lý môi trường, an toàn sức khoẻ nghề nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015

author 17:00 07/04/2023

(VietQ.vn) - Một trong những tiêu chuẩn mà các cơ sở khám chữa bệnh nói chung, nhà cung cấp dịch vụ cần tuân thủ trong quá trình thực hiện là đáp ứng Chứng nhận đánh giá nội bộ hệ thống quản lý môi trường & an toàn sức khoẻ nghề nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 & ISO 45001:2018 và Chứng nhận đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Bệnh viện là môi trường rất nhạy cảm, dễ lây nhiễm nhiều loại vi khuẩn, các bệnh từ bệnh nhân nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Vì vậy, vệ sinh công nghiệp bệnh viện là một trong những công việc đòi hỏi quy trình phức tạp và khắt khe.

Chính vì vậy, một trong những tiêu chuẩn mà các cơ sở khám chữa bệnh nói chung, các nhà cung cấp dịch vụ nói riêng cần tuân thủ trong quá trình thực hiện, đáp ứng Chứng nhận đánh giá nội bộ hệ thống quản lý môi trường & an toàn sức khoẻ nghề nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 & ISO 45001:2018 và chứng nhận đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015;

 Ảnh minh hoạ.

Có thể thấy, tầm quan trọng của vệ sinh công nghiệp bệnh viện ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ lây lan bệnh cho bệnh nhân và người nhà chăm sóc. Hiện nay, không ít bệnh viện lớn chọn các công ty dịch vụ vệ sinh công nghiệp bên ngoài như một giải pháp tối ưu để đảm bảo môi trường khám - chữa bệnh luôn được an toàn, sạch sẽ. Vấn đề vệ sinh không còn ảnh hưởng nhiều tới công tác khám - chữa bệnh của bệnh nhân và các y bác sĩ khi nhờ đội ngũ nhân sự chuyên trách và am hiểu về quy trình vệ sinh chuyên nghiệp.

Theo Điều 11 Thông tư 16/2018/TT-BYT quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, vệ sinh môi trường bệnh viện được quy định như sau: Tổ chức thực hiện, kiểm tra vệ sinh môi trường theo đúng quy định, bảo đảm chất lượng môi trường nước, môi trường bề mặt, môi trường không khí cho từng khu vực theo quy định của Bộ Y tế và các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Bố trí đủ nhà vệ sinh cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế; Thực hiện diệt chuột, côn trùng định kỳ; Người làm công tác vệ sinh môi trường tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải có kiến thức về vệ sinh môi trường.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang