Hẻm 40 'phố Tây' Bùi Viện hạn chế đi lại sau ca nhiễm Covid-19 thứ 54

author 09:48 16/03/2020

(VietQ.vn) - Một người đàn ông sinh năm 1987, quốc tịch Latvia đã được xác nhận dương tính với Covid-19. Người này đi cùng vợ trên chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha đến TP.HCM vào ngày 8/3.

Ngày 15/3 vừa qua, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo có thêm một người nước ngoài nhiễm Covid-19 - ca bệnh thứ 54. 

Trường hợp này là một người đàn ông sinh năm 1987, quốc tịch Latvia, đi cùng vợ trên chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha đến TP.HCM vào ngày 8/3, lưu trú tại một khách sạn ở quận 4. Ngày 9/3, hai vợ chồng đi Phú Quốc trên chuyến bay QH1521 của hãng hàng không Bamboo Airways.

Ngày 13/3, đôi vợ chồng lại đáp chuyến bay QH1524 của Bambo Airways từ Phú Quốc về thành phố lúc 20h45, nghỉ tại nhà nghỉ nhỏ ở hẻm 40 đường Bùi Viện, quận 1. Chiều 14-3-2020, người này có biểu hiện sốt nên tự đi khám, được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đến ngày 15-3, người này được xác nhận dương tính với Covid-19 theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM.

Sau khi có thông tin chính thức xác nhận người đàn ông Latvia mắc Covid-19, chính quyền lập tức cho dựng rào chắn hạn chế cư dân và du khách đang lưu trú tại hẻm số 40 phố Bùi Viện.

Sau khi có thông tin chính thức xác nhận người đàn ông Latvia mắc Covid-19, chính quyền lập tức cho dựng rào chắn hạn chế cư dân và du khách đang lưu trú tại hẻm số 40 phố Bùi Viện. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Lãnh đạo phường Phạm Ngũ Lão cho biết phường đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM tiến hành khử trùng y tế, đồng thời yêu cầu người dân khi đi lại con phố này phải đeo khẩu trang.

Chiều cùng ngày, quân tự vệ, cảnh sát khu vực đã được điều động đến để giám sát ra vào tại khu vực này.

Phố Bùi Viện vốn là nơi tập trung nhiều du khách nước ngoài sinh sống và lưu trú, đây được xem là con phố đông đúc bậc nhất TP.HCM về đêm. Thành phố hiện đã có lệnh tạm ngừng mọi hoạt động buôn bán, kinh doanh giải trí ở khu vực này.

Theo đó, các quán bar, nhà hàng… tại khu vực phố Tây trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão (gồm đường Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu) đã ngưng các hoạt động kinh doanh.

Trên 'phố Tây', nhiều cửa hàng dịch vụ ăn uống, giải trí đã đóng cửa. (Ảnh: Vietnamnet)

Hiện, khu vực này vẫn chưa bị phong toả hoàn toàn, người dân có thể ra ngoài. Tại chốt rào chắn, du khách người nước ngoài muốn đi vào trong phải chứng minh được mình đang thuê khách sạn tại đây.

Mai Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang