Những hiện tượng tâm linh bí ẩn nổi tiếng trên thế giới

author 06:56 10/01/2015

(VietQ.vn) - Hiện tượng bí ẩn mang màu sắc tâm linh là một dấu hỏi khá lớn còn tồn tại giữa nền công nghệ và khoa học đã vô cùng phát triển ngày nay. Bất chấp mọi nỗ lực giải đáp, chúng vẫn còn rất huyền bí.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Hiện tượng bí ẩn nhất là các hiện tượng có yếu tố tâm linh là điều mà các nhà khoa học đang cố gắng giải đáp tuy nhiên không phải hiện tượng nào cũng có câu trả lời xác đáng.

Căn phòng 428

Căn phòng này được đặt tại Trường Đại học Ohio, Mỹ. Nó luôn trong tình trạng khóa kín. Trong căn phòng này có rất nhiều hiện tượng kỳ quái diễn ra, có vật bay quanh phòng, cửa tự đóng-mở, có một bóng đen xuất hiện và biến mất bí ẩn. Ngoài ra, mọi người còn nhìn thấy một khuôn mặt quỷ trên những thớ gỗ làm cửa phòng. Dù đã thay cửa rất nhiều, nhưng khuôn mặt đó vẫn xuất hiện. Nhiều người cho rằng đây là do linh hồn của một sinh viên đã tự tử trong phòng gây nên.

Căn phòng 428 ở trường Đại Học Ohio là một hiện tượng bí ẩn chưa được giải đáp

Căn phòng 428 ở trường Đại Học Ohio là một hiện tượng bí ẩn chưa được giải đáp. Ảnh MoBay

Nhục thân của Thiền sư Lục Tổ Huệ Năng 1000 năm không bị phân hủy tại Trung Quốc

Đại sư Huệ Năng triều Đường, được coi là bức tượng đầu tiên của vị bồ tát có mang thân xác thịt xuất hiện trong lịch sử của Trung Quốc (cao tăng đắc đạo khiến thân xác thịt không bị hoại), hiện tại bức tượng vẫn còn được đặt thờ ở Chùa Nam Hoa thuộc Thiều Quan Quảng Đông.

Nhục thân không phân hủy ở Trung Quốc đến nay vẫn là một hiện tượng bí ẩn

Nhục thân không phân hủy ở Trung Quốc đến nay vẫn là một hiện tượng bí ẩn. Ảnh minh họa

Bức tượng này không cần phải tiêm chất bảo quản hay niêm phong chân không; Quảng Đông vốn là vùng có khí hậu nóng, môi trường lại ẩm ướt; nếu tính theo lịch đến nay đã được 1.200 năm, vậy mà bức tượng này không hề bị thối hay thay đổi nào cả, không khô héo, vẫn giữ được thần thái thanh thản.

Trong cuộc Cách mạng Văn hóa, Hồng vệ binh vì để xác thực xem bức tượng Huệ Năng Đại sư có phải là do con người tạo ra hay không, đã dùng búa đập vào ngực của Đại sư, tạo thành một lỗ nhỏ, kết quả rất ngạc nhiên cho thấy các cơ quan nội tạng của vị đại sư vẫn còn nguyên vẹn, lúc đó mọi người tại hiện trường đều trăm phần sợ hãi, vội quỳ gối lạy.

Bức hình phi hành gia vũ trụ được khắc nổi trong một nhà thờ cổ ở Salamanca

Tây Ban NhaTại thành phố Salamanca của Tây Ban Nha trong một nhà thờ cổ có khắc nổi hình tượng một phi hành gia bí ẩn. Nhà thờ lớn Leronimus Cathedral được tu sửa năm 1102. Điều đáng ngạc nhiên ở đây, đó là trên đó có khắc một số mô hình đặc biệt hấp dẫn, trong đó có mô hình một phi hành gia.

Hiện tượng bí ẩn về bức hình phi hành gia ở Tây Ban Nha

Hiện tượng bí ẩn về bức hình phi hành gia ở Tây Ban Nha. Ảnh minh họa

Mô hình này được chạm khắc rất tinh tế, trên thân mặc bộ quần áo phi hành gia: Lẽ nào cách đây một ngàn năm trước phi hành gia lại có khả năng có bộ quần áo vượt qua đường hầm thời gian và không gian? Hiện tượng bí ẩn này đến nay vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng.

Những khuôn mặt Belmez

Một hiện tượng bí ẩn đã tồn tại trong một ngôi nhà bình thường ở Tây Ban Nha trong suốt hơn 30 năm qua, và cho đến nay nó vẫn chưa được giải thích.  Sự việc bắt đầu vào năm 1971, khi Maria Gomez Pereira phát hiện một hình thù kỳ lạ giống khuôn mặt người (hình) trên sàn gạch phía trước lò sưởi. Sau đó, chồng cô đã phá sàn gạch này và lát lại bằng gạch khác, tuy nhiên, 1 tuần sau đó khuôn mặt lại tiếp tục xuất hiện trên nền gạch mới. 

Gia đình này đã nhờ đến các chuyên gia để giải thích hiện tượng trên. Sau nhiều tuần đào xới phía dưới nền nhà này, họ đã tìm thấy một cái huyệt chứa nhiều xương người ngay phía dưới sàn lò sưởi. Người ta đã lấp cái huyệt này và lót gạch mới cho nền nhà. Nhưng trong vài tuần sau đó, tình trạng cũ lại tái diễn, và lần này lại xuất hiện thêm những khuôn mặt mới. 

Khuôn mặt Belmez được coi là hiện tượng bí ẩn nhất thế

Khuôn mặt Belmez được coi là hiện tượng bí ẩn nhất thế. Ảnh minh họa

Dù gia đình Pereira đã tìm mọi cách để phá hủy chúng, những khuôn mặt vẫn kiên trì quay trở lại. Trong suốt hơn 30 năm sau đó, sàn lò sưởi kỳ lạ của nhà Pereira đã được nhiều nhà khoa học, các nhà nghiên cứu và các phóng viên truyền hình ghé thăm. Nhiều người đã cho rằng khuôn mặt là giả tạo, nó đã được người ta vẽ lên. Tuy nhiên, các cuộc nghiên cứu và kiểm tra đã chứng minh những khuôn mặt nằm chìm bên trong lớp gạch chứ không phải được vẽ trên bề mặt. Và đây đã được coi là hiện tượng siêu linh kỳ bí nhất trong thế kỷ qua. 

Anh Toàn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang