Phát hoảng vì thấy cá sắp chiên phát sáng xanh kỳ lạ

author 16:35 28/02/2016

(VietQ.vn) - Một người dân ở Semey, miền đông Kazakhstan vô cùng hoảng hốt khi phát hiện bên trong cơ thể con cá mua về phát ra ánh sáng màu xanh lá cây kỳ lạ.

Bà nội trợ Gulbarshin Kaydarova vô cùng ngạc nhiên và cảm thấy lo lắng khi thấy hiện tượng lạ từ một con cá trích vừa mua về phát sáng trong bóng tối. Cô mua cá từ một khu chợ ở địa phương tại Semey, miền đông Kazakhstan, theo Dailymail.

Gulbarshin Kaydarova nói với giới truyền thông địa phương rằng khi bắt đầu lọc xương cá, cô phát hiện bên trong cơ thể cá có một sự phát triển kỳ lạ mà dường như phát ra ánh sáng màu xanh lá cây. Thanh tra y tế địa phương khẳng định rằng con cá này khỏe mạnh và mọi người hoàn toàn vẫn có thể chế biến ngay cả khi nó phát sáng cũng không có gì phải lo lắng.

Cô Gulbarshin Kaydarova đã ném con cá này đi vì lo an toàn thực phẩm

Cô Gulbarshin Kaydarova đã ném con cá này đi vì lo an toàn thực phẩm

Nhưng một số người dùng mạng xã hội lại không đồng ý và cho rằng con cá bị nhiễm độc phóng xạ. Một người cho rằng: "Chất phát sáng này có thể là phóng xạ hoặc phốt pho. Dù thế nào đi nữa, tôi cũng không ăn nó".

Cô Gulbarshin đã ném bỏ con cá vì sợ nó thực sự có độc. Cô cho rằng con cá trích này phát ra ánh sáng xanh đáng sợ, do đó, tốt nhất là không nên ăn.

Đôi khi tình trạng ô nhiễm nước có thể ảnh hưởng đến độ an toàn của cá trích trong khu vực đó. Ví dụ cá trích ở Baltic thường có mức độ dioxin vượt quá mức khuyến cáo cho phép trong hướng dẫn an toàn vệ sinh thực phẩm của EU.

An toàn thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu của người dần. Mới đây, người dân Trung Quốc được phen hoảng hồn khi phát hiện thịt heo phát sáng ở tỉnh Tứ Xuyên. Một người nông dân đã tích trữ hàng chục kg thịt heo được ít ngày và khi tình cờ đi ngang nhà bếp thì phát hiện ánh sáng xanh ma quái phát ra từ chiếc xô đựng thịt heo.

Giới chức phụ trách an toàn vệ sinh thực phẩm địa phương sau đó đã đến kiểm tra. Họ kết luận rằng số thịt trên là của những con heo được cho ăn thực phẩm chứa hàm lượng phosphate quá mức. Họ cũng khuyến cáo mọi người tránh dùng loại thịt heo phát sáng này nếu không muốn… phát bệnh.

Nguyễn Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang