Phát triển nhân lực logistics chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu hội nhập

author 07:01 22/03/2023

(VietQ.vn) - Từ khi thành lập năm 2021 đến nay, Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistic Việt Nam (Hiệp hội VALOMA) đã không ngừng nỗ lực thực hiện sứ mệnh kết nối các cá nhân, tổ chức có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả và mở rộng phạm vi công tác đào tạo, phát triển nhân lực logistics chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của ngành logistics Việt Nam.

Ngày 19/03/2023, VALOMA đã tổ chức Chương trình Gặp mặt mùa xuân 2023. Tại buổi gặp, Chủ tịch Hiệp hội - TS. Mai Xuân Thiệu đã khẳng định tầm quan trọng của logistics trong nền kinh tế Việt Nam và nhấn mạnh xu thế phát triển mạnh mẽ của ngành logistics trong thời gian gần đây. Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, ngành logistics đang có yêu cầu cao cả về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực.

Chủ tịch VALOMA cũng khẳng định: “Nhận thức rõ điều đó Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam luôn luôn quan tâm và hợp tác với tất cả hội viên, các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo ngành logistics dưới mọi hình thức để phát triển nguồn nhân lực logistics Việt Nam”.

Hiệp hội VALOMA ký kết Thỏa thuận hợp tác với đối tác  

Nhấn mạnh nỗ lực của Hội viên VALOMA khi vượt qua giai đoạn căng thẳng 2021 - 2022 dưới tác động của đại dịch Covid-19 để hoàn thành mục tiêu, mở rộng quy mô của VALOMA với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, ông Trần Thanh Hải- Chủ tịch danh dự VALOMA đã đưa ra một số đề xuất nhằm phát triển Hiệp hội trong thời gian tới.

Theo ông Trần Thanh Hải, VALOMA cần quan tâm nhiều hơn tới việc củng cố, kiện toàn bộ máy của Hiệp hội, thu hút những hội viên nhiệt tình, có năng lực, tạo động lực cho sự nghiệp phát triển nhân lực logistics; tạo ra những hoạt động gắn kết hội viên, thúc đẩy liên kết hội viên dưới nhiều hình thức như giữa nhà trường với nhà trường, nhà trường với doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp tham gia sâu vào quá trình đào tạo; Đặc biệt là dành sự quan tâm cho các em sinh viên, nhất là Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics Sinh viên Việt Nam, tin tưởng giao cho các em một phần công việc của Hiệp hội…

Đánh giá về hoạt động của Hiệp hội trong năm 2022, PGS. TS. Trịnh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch VALOMA cho biết, năm 2022, Hiệp hội đã kết nạp thêm 62 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hiện có lên 351 hội viên, bao gồm 50 hội viên tổ chức doanh nghiệp, 49 hội viên tổ chức cơ sở đào tạo và 252 hội viên cá nhân hoạt động trong lĩnh vực logistics và quản lý chuỗi cung ứng cũng như các hoạt động liên quan khác.

Hiệp hội VALOMA vinh danh, trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Hiệp hội 

Với điều kiện tổ chức linh hoạt, Hiệp hội đã thành công khi tổ chức nhiều chương trình, hội thảo, hoạt động ý nghĩa thiết thực. Trong đó, phải kể đến chuỗi sự kiện VALOMA Confest (bao gồm Hội chợ việc làm ngành logistics, kết nối 21 doanh nghiệp với sinh viên các trường hội viên nhằm cung cấp thông tin chuyên sâu về thị trường tuyển dụng trong ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng; Hội thảo quốc gia với chủ đề Công nghệ số ngành logistics; Hội thảo quốc gia CLSCM 2022 được tổ chức lần thứ hai tại Đà Nẵng); biên soạn Báo cáo Đào tạo Logistics... Đặc biệt Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2022 (VYLT 2022) được tổ chức thành công, với sự mở rộng quy mô cũng như số lượng đội thi và cải tiến cách thức tổ chức cuộc thi.

Trình bày phương hướng hoạt động của Hiệp hội trong thời gian tới, PGS. TS. Hồ Thị Thu Hòa- Phó Chủ tịch Hiệp hội cho biết, năm 2023, Hiệp hội tiếp tục phát triển và kết nối hội viên; tiếp tục tổ chức Hội thảo quốc gia về Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam CLSCM 2023, Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam VYLT 2023, xây dựng Báo cáo Đào tạo Logistics 2023; tổ chức chương trình tập huấn nâng cao kiến thức chuyên môn Logistics cho giảng viên; thiết lập quan hệ với một số tổ chức đào tạo logistics của nước ngoài, đàm phán để các tổ chức đào tạo này chuyển giao các module đào tạo, cho phép cấp chứng chỉ tại Việt Nam...

Nhân dịp này, Hiệp hội VALOMA đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với 2 đối tác là Trường Cao đẳng Việt - Hàn Quảng Ninh và Quỹ Hỗ trợ phát triển Thanh niên; đồng thời  vinh danh, trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Hiệp hội cho 6 hội viên tổ chức và 6 hội viên cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội trong năm 2022.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang