Hiệu chuẩn đo lường Hi-Tech góp phần cải tiến chất lượng sản phẩm cùng doanh nghiệp

author 15:29 07/05/2021

(VietQ.vn) - Việt Nam là nền kinh tế thị trường năng động, nguồn lực lao động trẻ và trình độ tay nghề đáp ứng kỹ thuật cao, đã và đang thu hút nhiều nguồn vốn từ nhà đầu tư nước ngoài như: Samsung, Nokia, Intel, Panasonic, Canon, LG, Nidec, Daikin, Honda, Unilever, Kumho, CP, LNG…, Bên cạnh đó, các yêu cầu cao và khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, dịch vụ, trong đó các công cụ, dụng cụ, thiết bị công nghệ áp dụng trong sản xuất kinh doanh đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Sự cần thiết của hiệu chuẩn

Hiệu chuẩn là kiểm tra máy móc, thiết bị nhằm đảm bảo các chức năng của máy móc, thiết bị đáp ứng tiêu chuẩn yêu cầu của nhà sản xuất. Hoạt động hiệu chuẩn dựa trên các quy định của Luật Đo lường 04/2011/QH13.

Hiệu chuẩn góp phần quan trọng trong kiểm soát và xác định, thiết lập mối quan hệ giữa giá trị đo của chuẩn đo lường, phương tiện đo với giá trị đo của đại lượng cần đo và so sánh phương tiện đo với chuẩn để đánh giá sai số và các đặc tính kỹ thuật, đo lường khác.

Nếu bỏ qua việc hiệu chuẩn có thể dẫn đến ngừng hoạt động sản xuất và ngừng máy không mong muốn, gây ra các vấn đề về chất lượng sản phẩm và chất lượng quá trình, thậm chí là thu hồi sản phẩm hàng loạt và làm lại.

Hơn nữa, nếu thiết bị quan trọng với quá trình hoặc đặt nơi nguy hiểm, cứ để cảm biến bị lệch theo thời gian có thể gây ra mất an toàn cho người vận hành và sử dụng. Tương tự, một sản phẩm được sản xuất tại nhà máy với các thiết bị được hiệu chuẩn kém có thể gây ra nguy hiểm cho người tiêu dùng. Trong những trường hợp cụ thể, điều này thậm chí còn làm cho công ty bị tước giấy phép hoạt động do không đáp ứng các yêu cầu. Điều này đặc biệt đúng đối với ngành thực phẩm, đồ uống và đối với các nhà sản xuất dược phẩm.

Hi-Tech cung cấp dịch vụ hiệu chuẩn đa dạng và uy tín

Nhằm đáp ứng nhu cầu hiệu chuẩn của các doanh nghiệp, Công ty TNHH Tư vấn hiệu chuẩn Thiết bị đo lường Hi-Tech được thành lập từ năm 2016 tự hào là một trong những doanh nghiệp có uy tín tại Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ hiệu chuẩn thiết bị, mua bán, sửa chữa thiết bị đo với mong muốn đem đến cho khách hàng các giải pháp toàn diện cho vấn đề liên quan đến kiểm soát các thiết bị đo, phương tiện đo, đạt tiêu chuẩn đo lường quốc gia và tiêu chuẩn ISO đo lường Quốc tế, thực hiện cam kết chất lượng sản phẩm về trách nhiệm với xã hội nói chung.

Thực hiện Luật Đo lường số 04/2011/QH13, ngày 11 tháng 11 năm 2011 và Nghị định 105/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ, các văn bản hướng dẫn thi hành về điều kiện hoạt động của tổ chức kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường, Bộ Khoa học và Công nghệ - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã đánh giá, chứng nhận và chỉ định tổ chức kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường, tạo niềm tin cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng về các kết quả được công bố.

Hi-Tech là đơn vị được Bộ Khoa học Công nghệ - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chỉ định là tổ chức đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực hiệu chuẩn - đo lường. Phòng Lab đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017, (ILAC- MRA), bao gồm các lĩnh vực:

Điện - điện tử:

Đồng hồ đo điện vạn năng, Thiết bị phát cao áp xoay chiều - 1 chiều, Thiết bị phát cao áp đo dòng cắt, Thiết bị phát cao áp đo điện trở cách điện, Thiết bị giao động ký, Máy phát tín hiệu đa năng, Máy phát tín hiệu điện trở, Thiết bị đo tĩnh điện, Thiết bị đo từ thông, Máy phát điện áp DC/AC, Máy phát dòng điện DC/AC, Máy phát tụ điện, Máy phát tín hiệu điện đa năng, Đồng hồ kiểm tra dòng điện áp pha, Máy kiểm tra thông mạch, Thiết bị đo LCR, AC/DC ampe kế, Thiết bị đo độ dẫn điện…

Nhiệt độ - độ ẩm:

Nhiệt kế hồng ngoại, Tủ nhiệt, Lò nung, Lò nhiệt chuẩn, Nồi hấp tiệt trùng, Tủ tạo nhiệt ẩm, Nhiệt kế thủy tinh, Nhiệt kế lưỡng kim, Nhiệt ẩm kế, Đồng đồ đo nhiệt độ, Nhiệt điện trở, Thiết bị phát nhiệt độ…

Dung tích - lưu lượng:

Máy kiểm tra lưu lượng khí, Máy kiểm tra lưu lượng chất lỏng, Dụng cụ đo thể tích bằng thủy tinh, Pipet, Piton.

Hóa lý - mẫu chuẩn:

Máy đo độ nhớt, cốc đo độ nhớt, Máy đo PH, Khúc xạ kế (độ ngọt - độ mặn), Tỷ trọng kế, Cồn kế, Thiết bị đo độ đục, Thiết bị đo khí gas.

Thời gian - Tần số:

Máy đo tốc độ gió, Thiết bị đo tốc độ vòng quay, Máy ly tâm, Đồng hồ đo thời gian, Máy đo độ rung.

Dụng cụ Quang học - Bức xạ:

Thiết bị đo độ bóng, Tủ soi màu, Thiết bị đo cường độ sáng, Quang phổ tạo màu, Quang phổ UV- VIS.

Lực - Độ cứng:

Máy kiểm tra độ bền kéo nén, Phương tiện đo lực - Lực kế lò xo, Dụng cụ đo mô men - cần xiết lực, Dụng cụ đo mô men cảm biến, Máy đo độ cứng, Thiết bị đo lực căng.

Áp suất - cảm biến:

Áp kế kỹ thuật số, Đồng hồ đo áp suất, Máy phát áp suất, Bơm chân không, thiết bị chuyển đổi áp suất, đồng hồ đo chênh áp

Cân - khối lượng:

Cân phân tích, Cân điện tử, Cân thông dụng, cân sấy ẩm, Các quả cân chuẩn.

Lĩnh vực cơ khí độ dài - kích thước:

Căn mẫu, Vòng chuẩn, Dưỡng kiểm kích thước ren trong, Dưỡng kiểm đo kích thước ren ngoài, Thước vặn đo ngoài, Thước kẹp, Thiết bị đo kích thước laser, Dưỡng kiểm kích thước trong, Dưỡng đo độ dày, Máy đo độ cứng, Máy đo độ tròn, Bàn đá chuẩn, bàn máp, Máy đo tọa độ 3D, CMM, Thước cuộn, thước lá…

Hi-Tech có đầy đủ cơ sở vật chất, kỹ thuật, máy móc thiết bị. Với đội ngũ kỹ sư, chuyên viên kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hiệu chuẩn được đào tạo từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Thuộc các ngành kỹ thuật điện – điện tử, hóa – lý, cơ – lý, hóa- sinh, từ các trường đại học uy tín như ĐHBK, ĐHSPKT, ĐHKT... và các trung tâm như Viện Nghiên cứu Đo lường (VMI), Quatest 3, EDC và các nhà cung cấp thiết bị đo lường nước ngoài. Đặc biệt được thực hành hiệu chuẩn thiết bị, phương tiện đo lường tại các nhà máy như Samsung, LG, GE, Intel, Panasonic, Jabil, Nidec, Aditya và một số bệnh viện uy tín.

Hi-Tech hoạt động dựa trên nền tảng năng lực và kinh nghiệm thực tế với trang thiết bị, hệ thống quản lý hiện đại, đội ngũ chuyên viên tận tâm với công việc, luôn luôn lắng nghe và chia sẻ với khách hàng các giải pháp tối ưu về đầu tư trang thiết bị, phương tiện đo lường công nghệ cao, hướng dẫn sử dụng thiết bị một cách hiệu quả, an toàn, đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm, giảm được chi phí đầu tư, đáp ứng được các yêu cầu sản xuất.

Hi-Tech cam kết chính sách chất lượng:  "Chính xác- Khách quan- Kịp thời- Tin cậy”

 

Công ty TNHH Tư vấn Hiệu chuẩn Thiết bị Đo lường Hi-Tech

Trụ sở chính: Số 46/19 Khu phố Bình Phước B, Phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, Tỉnh Bình Dương

Chi nhánh Văn phòng: Số 244/3, Khu phố 2, Phường An Phú, TP.Thuận An, Tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 0274 6553366 – 0915 108039 (GĐ Kỹ Thuật)

Email: [email protected]

Website: hitechcal.com/ hieuchuandoluong.vn

Ban hành Hướng dẫn xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình đảm bảo đo lường tại doanh nghiệp(VietQ.vn) - Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ra Quyết định 510/QĐ-BKHCN về việc ban hành Hướng dẫn xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình đảm bảo đo lường tại doanh nghiệp.

 PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang