Hiểu đúng về KPIs để áp dụng hiệu quả trong marketing online

author 08:09 08/10/2014

(VietQ.vn) - Trang Market Profs đã phân tích khái niệm của ba hạng mục đo lường hiệu suất (KPIs) quyết định đến thành công đến nỗ lực tiếp thị trực tuyến, đó là số liệu cuối cùng, số liệu hiệu suất, và số liệu quá trình.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Đây là một khung tham chiếu hữu ích cho việc phát triển một phương pháp tiếp cận cho việc giải mã và ưu tiên KPIs. Dưới đây là cái nhìn cận cảnh tại sao KPIs có quan hệ đến những nỗ lực chuyển đổi và những chiến lược ưu tú.

Áp dụng một tư duy KPIs

Đối với nhiều công ty đang ôm ấp ý tưởng tối ưu hóa chuyển đổi lần đầu tiên, thử nghiệm quá taỉ là điều tự nhiên mắc phải. Bất chợt, bạn muốn kiểm tra và đo lường tất cả mọi thứ ngay lập tức. Một số những yếu tố khác nhau có thể dẫn đến phản ứng này.Vấn đề có thể là có một vài cơ hội cho  sự cải thiện trong phạm vi công ty hay trang mạng, và điều đó dễ dàng xác định ngay từ đầu. Trong trường hợp này, trọng tâm chính là xác định giá trị thực của mỗi chỉ số, và học cách ưu tiên chúng.

Hiểu đúng về KPIs để áp dụng hiệu quả. Ảnh minh họa

Một lí do khác khiến những công ty tiếp nhận phương hướng tiếp cận lộn xộn này là sự thiếu hiểu biết về cách thức chương trình tối ưu hóa chuyển đổi tốt nhất hoạt động như thế nào. Quan trọng là phải tiêp cận tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi theo một cách hệ thống. Có rất nhiêu lí do đưa ra. Mỗi thử nhiệm bạn tiến hành cung cấp cho bạn thông tin quý giá về việc liệu rằng điểm bạn đang tập trung là thực sự quan trong với công việc kinh doanh của bạn hay không.

Nhận dạng và thử nghiệm một cách có hệ thống những ý tưởng này giúp cho bạn loại bỏ những chỉ số không ảnh hưởng và tập trung vào những chỉ số quan trọng, từ đó bạn có thể nắm bắt được giá trị tối đa của những sự thay đổi đó cho việc kinh doanh của bạn.

Dữ liệu bạn thu nhập được từ những cuộc thử nghiệm cho phép thừa nhận và phản đối những giả thuyết về công việc kinh doanh của bạn, và sự nhanh trí có tập hợp này thông báo một kế hoạch thử nghiệm hiệu quả hơn bao giờ hết. Thiếu mục tiêu rõ ràng trong khâu thử nghiệm dẫn đến bỏ lỡ những cơ hội và sự phân tán tập trung.Sử dụng KPIs trong cấu trúc thử nghiệm của bạn cuối cùng cũng sẽ đưa bạn đến những chỉ số hiệu quả chính xác trong kinh doanh.

KPIs điều chỉnh phương pháp tiếp sai

Đối với những doanh nhân mới thành lập và những ngành kinh doanh nhỏ, điều quan trọng là xác định thử nghiệm của bạn “ lượng hiệu quả tối thiểu “ Những bài trước đã phân tích ý kiến về lâu về dài chúng ta vận hành trong thế giới nơi mà có thể thu thập thông tin gần như hầu hết mọi khía cạnh trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Thách thức là tập trung nguồn thời gian, công nghệ và đầu tư tài chính vào quản lý, thử nghiệm và cải thiện những thứ cần thiết. KPIs đưa ra một con đường để hoạt động  hóa lý thuyết này. Một trong những câu hỏi quen thuộc nhất công ty phải đối mặt khi bắt đầu chương trình thử nghiệm chuyển đổi hoặc quyết định chia tỷ lệ đâu cần tập trung. Câu trả lời tốt nhất thì thường có thể thu thập được bằng cách tìm ra sự giao nhau của hai điểm:

1. Mục tiêu cấp thiết nhất của công việc kinh doanh của bạn là gì?

2. Những lĩnh vực nào của thiết kế hay cấu trúc kinh doanh (hay thiết kế và cấu trúc của trang mạng) đang được bạn quan tâm?

Chẳng hạn, ta lấy ví dụ về một trang thương mại điện tử còn gặp nhiều khó khăn. Nếu như bạn đưa phương tiện lên trang mạng bàn luận nhưng khách hàng không chuyển đổi, thì sự ưu tiên chuyển sang thu thập và phân tích dữ liệu. Còn nếu như khám phá ra một tỉ lệ từ bỏ cao trong quá trình thanh toán. Thì rõ ràng là sự tập trung của bạn nhắm vào việc giảm ma sát ở mức quá trình mua bán đó.

Một ví dụ khác có thể là một công việc kinh doanh vừa được ra mắt và cần khách hàng. Bạn có thể làm tăng lượng thăm quan và tạo ra kết quả dẫn đầu như thế nào? Mục tiêu cơ bản của bạn là nâng cao nhận thức về thương hiệu và phát triển các mối quan hệ gián tiếp dẫn đến trang của bạn. Vậy thì cái gì đang cản bước?

Câu trả lời có thể có phạm vi từ sự thiếu chất lượng nội dung trong quá trình trung gian đến sự khan hiếm thông tin khi đến với khách hàng. Bất cứ điều gì bạn đang đối mặt phải, việc chỉ ra mối tương quan của hai điều trên (Những mối quan tâm cấp thiết đến việc kinh doanh của bạn và những lĩnh vực mọi thứ đang hoạt động sai mục đích), bạn sẽ có thể trau dồi vào những lĩnh vực đó nơi bạn nên bắt đầu nghiên cứu. Từ đó, bạn sẵn sàng để bước tiếp và bắt đầu khám phá những giả thuyết cá nhân bằng cách xác định cái gì đi sai lệch và thử nghiệm những biện pháp để sửa chữa chúng. Khi những việc trên điều chỉnh phù hợp với KPI, thì bạn đang đi đúng hướng.

Thanh Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang