HLV Hữu Thắng nhận lương 200 triệu mỗi tháng khi dẫn dắt ĐTVN

author 16:07 15/02/2016

(VietQ.vn) - Mới đây HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đặt bút ký vào bản hợp đồng với VFF với mức lương 200 triệu đồng mỗi tháng.

Trở thành HLV Việt Nam có mức lương cao nhất trong lịch sử

HLV Hữu Thắng cho biết tiền không phải là nguyên nhân khiến anh nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam

Trước Tết Nguyên Đán, HLV Hữu Thắng bay từ Vinh ra Hà Nội đàm phán với Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh. Đến lúc này đôi bên đã tìm được tiếng nói chung.

“Việc đàm phán diễn ra rất thuận lợi. Chiều nay 15/2, VFF sẽ làm báo cáo gửi lên Tổng cục Thể dục, Thể thao. Khi nhận được phản hồi, chúng tôi sẽ tiến hành ký kết hợp đồng. Mọi chuyện nhiều khả năng được hoàn tất trong tuần này”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ với PV.

Được biết sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với ông Toshiya Miura, VFF đã lên kế hoạch thuê HLV nội cho các ĐTQG. 

Trong danh sách của VFF, HLV Nguyễn Hữu Thắng xếp thứ 2, sau Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) và trước cựu HLV trưởng CLB Khánh Hoà Hoàng Tuấn Anh. Quá trình thương thảo với các ứng viên được VFF xúc tiến ngay từ trước Tết Nguyên đán 2016.

VFF và HLV Hữu Thắng từ chối tiết lộ cụ thể về chi tiết hợp đồng. Theo tìm hiểu của PV, hợp đồng có thời hạn hai năm, mức lương 200 triệu đồng mỗi tháng. Đặt bút ký với VFF, cựu thuyền trưởng của CLB Sông Lam Nghệ An sẽ trở thành HLV Việt Nam nhận mức lương cao nhất trong lịch sử. Hợp đồng dự kiến được ký vào ngày 18/2.

Tại V-League, người được hưởng lương cao nhất hiện tại là HLV Lê Thụy Hải. Mỗi tháng vị chiến lược gia người Hà Đông được Thanh Hóa trả 100 triệu đồng.

HLV Hữu Thắng: 'VFF phải để tôi toàn quyền về chuyên môn'

Trả lời Tiền Phong chiều nay, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng xác nhận, đã làm việc với VFF. "Điều kiện của tôi đối với VFF là nếu đã trao quyền cho tôi, thì phải để tôi toàn quyền quyết định về chuyên môn"-HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết.

Ông Thắng sau đó đề nghị "khất" trả lời các câu hỏi liên quan đến những vấn đề khác do hiện chưa chính thức ký hợp đồng với VFF. "Tôi không ngại đề cập đến các vấn đề thuộc về chuyên môn và trách nhiệm của mình ở vị trí HLV trưởng. Nhưng hiện tại hơp đồng chưa chính thức ký kết nên phát biểu sẽ không tiện"-ông Thắng cho biết.

Sinh năm 1972, HLV Nguyễn Hữu Thắng xuất thân là trung vệ của CLB SLNA. Hữu Thắng nổi tiếng với lối thi đấu thông minh, quyết liệt. Trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Nguyễn Hữu Thắng từng có 1 thời gian ngắn dẫn dắt CLB Hà Nội T&T trước khi về cầm SLNA.

Việc Nguyễn Hữu Thắng lên tuyển cũng đánh dấu bóng đá Việt Nam trở lại với HLV nội sau khi nói lời chia tay sớm với ông thầy Nhật Bản, Miura. Tuy nhiên, đi kèm đó là không ít áp lực dành cho HLV sinh năm 1972, được ví như "Joachim Loew của bóng đá Việt". Nhưng, như anh từng phát biểu, đây là cơ hội và cũng là một vinh dự lớn.

Long Vân (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang