Hỗ trợ 216 triệu đồng cho 54 gia đình gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

author 09:34 22/04/2020

(VietQ.vn) - Chương trình “L’Oréal- Lan tỏa sự tử tế” gây quỹ khẩn cấp trong 3 ngày. Số tiền 216 triệu đồng huy động được đã trao tặng ngay cho 54 gia đình học viên nghèo đang bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19, trong đó có các gia đình thuộc đồng bào dân tộc thiểu số.

Do đại dịch Covid-19, ngành dịch vụ làm đẹp chịu thiệt hại nặng nề do tác động của dịch bệnh, dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp trong ngành là 100%. Tác động của dịch bệnh đến ngành tóc ở quy mô toàn cầu cũng khá nặng nề, khảo sát gần đây của Hiệp Hội Tóc toàn cầu cho thấy 28% thợ tóc đang nằm trong nhóm khẩn thiết cần được giúp để vượt qua nạn đói và hơn 65% chỉ có thể cầm cự trong vòng 1 tháng.

Em Lò Thị Lả ở Điện Biên: Với số tiền hỗ trợ từ Chương trình "L’Oréal - Lan tỏa sự tử tế" em đã có tiền mua gạo, số còn lại sẽ để dành để tiếp tục trang trải chi phí sống khi lớp học nghề tóc miễn phí của L’Oreal được mở lại sau khi hết dịch Covid-19

 

 

Tiến hành khảo sát các trường hợp khó khăn trong ngành tóc, L’Oréal nhận thấy có 54 thợ tóc là học viên của chương trình cộng đồng “L’Oréal- Làm đẹp để sống- Sống để làm đẹp” có hoàn cảnh cần hỗ trợ khẩn cấp. Ngay lập tức, đội ngũ nhân viên công ty đã kêu gọi gây quỹ. Trong 72 giờ, số tiền gây quỹ từ nhân viên đã được công ty nhanh chóng chuyển đến các gia đình khó khăn tại 20 tỉnh thành, trong đó có các gia đình thuộc khu vực miền núi ở Yên Bái, Nghệ An, Lạng Sơn, Thanh Hóa… để giúp đỡ các bạn được qua khó khăn trong thời điểm này, tiếp tục theo đuổi nghề tóc sau khi dịch chấm dứt để cuộc sống ổn định và tương lai bền vững hơn. 

Cam kết mang lại cuộc sống mới cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ năm 2009, L’Oréal đã xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo nghề cho các gia đình khó khăn trong cả nước trong hơn 11 năm nay. Đến nay, đã có hơn 2.500 gia đình được thay đổi cuộc sống, tạo ra hơn 3.000 việc làm cho xã hội.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang