Hoa khôi Áo dài 2015 Lan Khuê: 'Siêu mẫu cũng có thể làm hoa hậu'

author 12:08 06/01/2015

Tân Hoa khôi Áo dài 2015 Lan Khuê cho biết: "Nhiều người vẫn còn chưa quen với suy nghĩ siêu mẫu đến với cuộc thi hoa hậu. Tôi sẽ làm thay đổi về cái nhìn, quan điểm về cái đẹp của mọi người".

- Ngay thời khắc MC xướng tên Lan Khuê đăng quang ngôi vị Hoa khôi Áo dài, cảm xúc của chị lúc đó thế nào? -

Khi ngồi trả lời các anh chị báo chí sau đêm chung kết, tôi vẫn chưa hết hồi hộp và bất ngờ, xen lẫn vui mừng, hạnh phúc. Sau hơn hai tháng, công sức và những nỗ lực của mình đã được đền đáp. Khi đi thi mình luôn đặt mục tiêu cao là đạt vương miện cao nhất. Nhưng cũng không tránh khỏi những yếu tố bất ngờ ngoài dự tính. Thật may mắn là tôi đã đạt được những điều mà mình mong đợi.

- Là người có nhiều kinh nghiệm trải qua nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế, chị trải qua các thử thách của Hoa khôi Áo dài khá tự tin và dễ dàng. Phải chăng, ngoài những nỗ lực, việc đoạt giải cao cũng nằm trong dự tính của chị?


- Trước đây, nhiều lần tôi đã tâm sự về ước mơ từ thuở bé là được trở thành hoa hậu, đại diện nhan sắc Việt tham dự trường đấu quốc tế. Ngày hôm nay, tôi may mắn đạt được những gì mà mình mơ ước. Tôi cũng đúc kết được nhiều kinh nghiệm cho bản thân mình từ cuộc thi là thành công không phải là đích đến mà là hành trình trong suốt chặng đường dài.

Trong đó, bạn phải thật sự nỗ lực để vượt qua những khó khăn, thử thách tưởng chừng như không thể vượt qua được. Bằng chính những phấn đấu, cố gắng, tôi đã vượt qua được những thử thách khó.

Nhưng hơn hết, vượt qua chính mình mới là điều mà tôi tự hào vào lúc này. Ngay khi bước vào Lâu đài sắc đẹp, tôi đã gặp nhiều áp lực. Đó là áp lực của một cô siêu mẫu có gương mặt góc cạnh, cá tính. Không ai nghĩ rằng cô siêu mẫu đó có thể trở thành người đứng đầu một cuộc thi hoa khôi. Tôi đã vứt bỏ hình ảnh trước đó để phù hợp với vị trí mà mình vừa có được. Khi đội chiếc vương miện lên đầu, tôi nghĩ rằng công sức của mình đã được đền đáp. Lan Khuê nhận được nhiều chất vấn từ giới báo chí sau đêm đăng quang.

- Khi chị đăng quang cuộc thi do chính công ty quản lý Elite (đơn vị nắm bản quyền Hoa khôi Áo dài) tổ chức, không ít người hồ nghi về kết quả của đêm chung kết và cho rằng, vì chị là “gà nhà” nên mới dễ dàng có được danh hiệu này. Chị sẽ nói gì?

- Trong cuộc thi mang tính truyền hình thực tế, khả năng của các thí sinh đều thể hiện rõ trong 75 tập. Tôi nghĩ rằng mọi người sẽ không quá khó khi đưa ra những dự đoán về kết quả. Tuy nhiên, đêm chung kết sẽ có rất nhiều bất trắc xảy ra rất khó để đoán trước nên mình cứ thể hiện những gì có thể, nằm trong khả năng. Cái hay của chương trình thực tế là mọi cái tốt, xấu của thí sinh đều được bộc lộ trên sóng truyền hình. Như vậy, người xem sẽ là người đưa ra những đánh giá khách quan nhất. Câu hỏi: "Lan Khuê có thực sự xứng đáng với danh hiệu này hay không?" sẽ dành cho khán giả bình luận.

- Đối thủ của chị - Thúy Vân – thí sinh được đánh giá là có câu trả lời thông minh nhất top 6. Phần thi của chị diễn ra ngay sau đó. Chị đã trải qua vòng thi vấn đáp với tâm lý thế nào?

- Đêm chung kết các thí sinh đều có cơ hội được tỏa sáng. Tôi cho rằng phần ứng xử bằng tiếng Anh của Vân khá trôi chảy, cô ấy quá xuất sắc. Lúc đó, tôi đã rất lo lắng, tuy nhiên trong mỗi cuộc thi phần ứng xử cho thấy bản lĩnh của các người đẹp. Ngay lúc đó, tôi đã thở sâu, lấy thêm tự tin để trả lời câu hỏi đến từ ban giám khảo.

- Chị từng giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013, năm nay chị lại về nhất cuộc thi Hoa hậu Áo dài. Chị đã thay đổi bản thân thế nào để đáp ứng các tiêu chí đối lập ở hai cuộc thi và giành ngôi vị đứng đầu?

- Cuộc thi siêu mẫu giống với tên gọi mang nhiều tính chất kỹ năng trình diễn catwalk, ống kính. Tất cả những gì mọi người nhìn thấy là một cô người mẫu cùng những biểu cảm riêng trong những shoot hình. Trong khi đó, cuộc thi hoa hậu, hoa khôi đòi hỏi còn nhiều hơn thế. Không dừng lại ở khả năng trình diễn mà còn đề cao giá trị tâm hồn, cảm xúc, cách ứng xử trước nhiều tình huống. Khi đến với, tôi đặt ra những hướng đi riêng để phù hợp với tiêu chí đề cao giá trị tâm hồn ở các cuộc thi Hoa khôi Áo dài.

- Ở Việt Nam, vẻ đẹp của siêu mẫu bị cho là không phù hợp với các cuộc thi hoa hậu - nơi đề cao vẻ đẹp tâm hồn, tri thức. Chị sẽ làm cách nào để thay đổi quan điểm này?

- Như mọi người đều biết, tôi không sở hữu vẻ đẹp đại chúng. Gương mặt của Khuê cũng không nằm trong những tiêu chí truyền thống của người Việt, khó có thể làm cho mọi người có thiện cảm ngay từ lần gặp đầu tiên. Có khá nhiều vấn đề đáng bàn khi các người đẹp Việt đến với cuộc thi thế giới, bởi những tiêu chí hoàn toàn khác. Nếu tôi tham gia cuộc thi tôn vinh nhan sắc thuần Việt thì có lẽ tôi đã rớt ngay từ vòng loại.

Tuy nhiên, tiêu chí cuộc thi Hoa khôi Áo dài lại khác. Người đoạt giải đáp ứng những tiêu chí hướng đến thế giới, nơi chuộng vẻ đẹp góc cạnh, sắc lạnh và dễ dàng tìm thấy ở người mẫu. Nhiều người vẫn còn chưa quen với suy nghĩ một cô siêu mẫu đến với cuộc thi hoa hậu, tuy nhiên, tôi sẽ làm thay đổi về cái nhìn, đánh giá, quan điểm về cái đẹp của mọi người. Nhan sắc là yếu tố cần nhưng chưa đủ. Để nhan sắc đó tỏa sáng cần sự tự tin, bản lĩnh, tri thức. Tôi tin là mình có được những yếu tố này để đến với cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

- Nhiều đánh giá cho rằng, đôi gò má cao của Lan Khuê không phù hợp với tiêu chí vẻ đẹp truyền thống nết na, dịu dàng rất đặt trưng của phụ nữ Việt. Chị sẽ phản ứng như thế nào?

- Một điều thực tế mà mọi người thấy, khi tôi cười, mọi người sẽ dễ dàng nhận thấy đôi gò má. Đó cũng là điều làm nên sự khác biệt ở tôi. Một đôi gò má cao sẽ giúp tôi nổi bật và tỏa sáng trên sân khấu. Đôi gò má chính là điểm bắt nhiều ánh sáng nhất khiến cho gương mặt trở nên tỏa sáng nhất.

 - Nhiều thí sinh chia sẻ họ thay đổi rất nhiều khi đến với cuộc thi. Là người dày dặn kinh nghiệm ở các trường đấu nhan sắc trong và ngoài nước. Chị học được gì từ cuộc thi? -

Theo tôi, mỗi người đều có những khó khăn riêng khi đến với cuộc thi. Các thí sinh mới gặp bất lợi vì thiếu kinh nghiệm chụp ảnh, giao tiếp, trình diễn trên sân khấu. Tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Là gương mặt cũ tôi cũng cần nỗ lực nhiều trong việc làm mới mình. Tạo được những nét thú vị riêng không trùng lặp. Làm thế nào để thay đổi được hình ảnh cũ là khó khăn lớn nhất của tôi khi đến với cuộc thi. Sau cuộc thi, tôi nhận ra rằng, thay vì cố gắng làm thay đổi bản thân, hãy khiến mọi người nhận ra những điều tốt đẹp và được mọi người chấp nhận. Cái tôi có nhiều sau cuộc thi là được mọi người công nhận.

- Là người có nhiều kinh nghiệm, lại trải qua quá trình rèn luyện về kỹ năng, chị được khá nhiều người kỳ vọng sẽ đạt thứ hạng cao khi đến với Hoa hậu Thế giới 2015. Chị gặp áp lực gì khi nhận được đánh giá này?

- Trước các người đẹp, ban giám khảo khó đưa ra quyết định ai là người giữ vương miện bởi thí sinh nào cũng là người xứng đáng. Chiếc vương miện không chỉ trang trí danh tiếng cho họ mà còn là áp lực, gánh nặng và trách nhiệm. Không chỉ đối với bản thân mình, bạn bè xung quanh, người giữa vương miện có trách nhiệm cao với cộng đồng, xã hội. Để hoàn thành nhiệm vụ đó, tôi không ngừng thúc đẩy bản thân mình không ngừng nỗ lực, phát triển. Tôi nghĩ rằng mình có thể chịu được áp lực. Tôi tin rằng, thời gian sắp tới, mình làm được nhiều việc xứng đáng với trọng trách đang gánh vác.

- Chị đặt ra mục tiêu cũng như kế hoạch thế nào sau đêm đăng quang?

- Trước mắt, tôi sẽ dành thời gian và công sức tập luyện trước khi tham gia đấu trường quốc tế. Như mọi người biết, một trong những phần thi quan trọng nhất của Hoa hậu Thế giới là Hoa hậu nhân ái, mang tính chất cộng đồng. Tôi sẽ có nhiều dự án chuẩn bị cho kế hoạch sắp tới. Bên cạnh đó, tôi cần sự góp ý cũng như hướng dẫn của cộng sự, bởi thành công không dễ dàng đến với một cá nhân đơn lẻ.



Theo Zing News

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang