Dự thảo chiến lược phát triển tiêu chuẩn kỹ thuật cho công nghệ quan trọng của Hoa Kỳ

author 06:21 09/08/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia (NIST), Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo dự thảo Chiến lược tiêu chuẩn quốc gia cho công nghệ quan trọng và mới nổi (Mã thông báo: G/TBT/N/USA/2004).

Chiến lược này của Chính phủ Hoa Kỳ để tăng cường sự lãnh đạo và cạnh tranh trong phát triển tiêu chuẩn quốc tế và đảm bảo rằng việc phát triển tiêu chuẩn trong các công nghệ quan trọng và mới nổi (CET) được thực hiện với sự minh bạch, mở, công bằng và đồng thuận, hiệu quả, phù hợp, gắn kết và có sự tham gia rộng rãi.

Mục đích của dự thảo nhằm đổi mới phương pháp tiếp cận dựa trên quy tắc của Hoa Kỳ trong việc phát triển tiêu chuẩn; khuyến khích đầu tư dài hạn vào việc phát triển tiêu chuẩn; giải quyết các lỗ hổng và tăng cường sự tham gia của Hoa Kỳ trong hoạt động phát triển tiêu chuẩn cho công nghệ quan trọng và mới nổi (CET); đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế được thiết lập dựa trên giá trị kỹ thuật thông qua quy trình công bằng và thúc đẩy sự tham gia quốc tế rộng rãi.

 Ảnh minh họa.

Đồng thời, Ủy ban châu Âu thông báo dự thảo đề xuất Chỉ thị của Nghị viện và Hội đồng châu Âu về xác minh và truyền thông các yêu cầu về môi trường rõ ràng.

Đề xuất này liên quan đến các yêu cầu về môi trường tự nguyện trong hoạt động tiếp thị từ doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Nó quy định các yêu cầu về xác minh và truyền thông yêu cầu về môi trường tự nguyện, nhãn trên hàng hóa, dịch vụ và tổ chức. Nó cũng quy định các yêu cầu cho các chương trình nhãn môi trường. Vì vậy, bản dự thảo thông báo này đưa ra các quy định kỹ thuật bao gồm thuật ngữ, biểu tượng, yêu cầu đóng gói, đánh dấu và nhãn cho sản phẩm, quy trình hoặc phương pháp sản xuất. Dự thảo được thông báo cũng đưa ra một quy trình quản lý việc xác minh trước về sự tuân thủ của các tuyên bố với các yêu cầu kỹ thuật, tức là đánh giá sự tuân thủ.

Mục đích của đề xuất này nhằm: Bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp khỏi các hành vi gây hiểu lầm như tuyên bố về môi trường không rõ ràng hoặc được chứng minh kém (“greenwashing”). Bảo vệ môi trường: Đề xuất về các tuyên bố về môi trường cũng hỗ trợ mục tiêu của Thỏa thuận xanh châu Âu và góp phần giải quyết bộ ba khủng hoảng về biến đổi khí hậu, ô nhiễm và mất đa dạng sinh học. Thông tin người tiêu dùng, ghi nhãn; ngăn chặn các hành vi lừa dối và bảo vệ người tiêu dùng.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang