Hoài Lâm có thực sự vượt trội hơn Sơn Tùng M-TP?

author 16:46 02/06/2014

(VietQ.vn) - Hoài Lâm, ca sĩ hát nhạc quê hương đang rơi vào "cuộc chiến" tranh luận dữ dội khi cover lại bản hit "Em của ngày hôm qua" của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Hoài Lâm – ẩn số cần được kiểm chứng

Hoài Lâm- con trai Hoài Linh đang là một tên tuổi khá quen thuộc với khán giả truyền hình và làng giải trí Việt. Không "cam chịu" sống dưới cái bóng nổi tiếng của bố Hoài Linh, Hoài Lâm đang dần khẳng định được năng lực của mình trong mắt công chúng và giới yêu âm nhạc.

Hoài Lâm là một ẩn số cần được kiểm chứng

Hoài Lâm trong một đêm diễn của "Gương mặt thân quen"

Sau hai năm học hành kinh nghiệm từ Mr Đàm, Hoài Lâm ngày hôm nay đã trưởng thành. Lần đầu tiên diễn trên một sân khấu âm nhạc lớn của “Gương mặt thân quen”, Hoài Lâm xuất hiện không tránh khỏi cảm giác run rẩy. Nhưng anh đã rất nhanh lấy lại bình tĩnh để hoàn thành tốt phần trình diễn.

Bề ngoài, Hoài Lâm trắng trẻo, thư sinh, khuôn mặt hiền giống với khuôn mặt của danh hài Hoài Linh. Ngoài ra, về vóc dáng, Hoài Lâm dong dỏng cao, gầy giống hệt bố nuôi. Hoài Lâm có giọng hát cảm xúc dù còn non nớt, chưa thực sự được trau chuốt và kỹ thuật như nhiều đàn anh đàn chị khác.

Sơn Tùng M-TP – chàng trai đa tài của showbiz Việt

Sơn Tùng - chàng trai đa tài của Showbiz Việt

Sơn Tùng - chàng trai đa tài của Showbiz Việt

M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng. Cậu thanh niên sinh năm 1994 ở Thái Bình sớm bị hip hop hớp hồn giống như bao bạn bè đồng trang lứa. Và với niềm đam mê này, M-TP quyết tâm khăn gói tới Hà Nội học hỏi thêm về hip hop. Hiện tại, M-TP vẫn đang học văn hóa và hoạt động underground cùng các rapper đàn anh tên tuổi như LK, Jansaker...

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh chàng dự định sẽ đầu quân làm học viên tại Học viện M4Me để rèn rũa khả năng ca hát, sáng tác... trước khi chính thức theo đuổi con đường âm nhạc.

Qua nhiều năm ca hát, Sơn Tùng đã dần khẳng định được tên tuổi của mình với các bản hit hàng triệu lượt nghe như Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần…và mới nhất là ca khúc Em của ngày hôm qua đạt được trên 100 triệu lượt nghe trên mạng.

Hoài Lâm có thực sự vượt trội hơn Sơn Tùng M-TP?

Trong những ngày vừa qua, cái tên Hoài Lâm đã gây được một cơn sốt không hề nhỏ trong lòng khán giả yêu nhạc Việt, đặc biệt là các bạn trẻ khi anh chàng xuất hiện đầy mới mẻ với "Em của ngày hôm qua". Bên cạnh sự yêu thích, cái tên Hoài Lâm cùng Sơn Tùng M-TP đang trở thành tâm điểm của mọi tranh cãi bởi sự so sánh là không thể tránh khỏi.

Công bằng mà nói, phần hát của Hoài Lâm được đánh giá cao vì rõ lời, đúng nhạc. Thêm vào đó, Sơn Tùng từng vấp phải một số scandal do hát live yếu, học hỏi phong cách nước ngoài nên nhiều người "được thể" lại so sánh và đánh giá Hoài Lâm cao hơn. Đối với một ca sĩ thuộc hàng diva như Mỹ Linh, việc lắng nghe và nhận xét về một giọng hát thế nào là tốt, hát live vững vàng thì không có gì bàn cãi. Tuy nhiên việc so sánh 2 ca sĩ trẻ trước đông đảo người xem truyền hình lại mang đến những hậu quả khó lường.

Sơn Tùng có phong cách, cá tính mạnh và định hướng rõ ràng, anh chàng thu hút số đông bởi gu âm nhạc mới mẻ, khác biệt mà khán giả ít khi thấy tại Vpop. Sơn Tùng vẫn có nhiều tiết mục hát live tốt và được khen ngợi nhưng bên cạnh đó có cả những phần trình diễn chưa thuyết phục. Có thể về phần hát, Sơn Tùng chưa ổn định nhưng cũng không yếu kém. 

Sự so sánh giữa Hoài Lâm và Sơn Tùng dường như là vô nghĩa bởi phong cách, định hướng cũng như hình ảnh của 2 chàng trai đều khác nhau. Mọi sự thể hiện và nhận xét về Hoài Lâm đều diễn ra trong một cuộc thi hoàn toàn vô tư, thoải mái. Người hâm mộ không nên đi quá xa và gây nên nhiều suy nghĩ tiêu cực không đáng có. Mỗi ca sĩ trẻ đều có ưu, khuyết điểm, lời chê hay thậm chí lời khen cũng nhằm để hoàn thiện mỗi cá nhân nhiều hơn trong tương lai.

Đặng Hằng (TH)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang