Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn trong lĩnh vực nông nghiệp

author 14:28 18/07/2018

(VietQ.vn) - Đó là nhận định của bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Sáng nay (18/7) tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị: Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiêu chuẩn, quy chuẩn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tham dự Hội nghị có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ông Nguyễn Nam Hải; bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng nhiều lãnh đạo các Vụ, ban, ngành, các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ…

Hoàn thiện hệ thống Tiêu chuẩn, Quy chuẩn là nhiệm vụ quan trọng số 1 của ngành Nông nghiệp

 Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Ảnh Hoàng Lê.

Phát biểu khai mạc Hội nghị bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho rằng: Hoạt động tiêu chuẩn, quy chuẩn đã đóng góp rất nhiều vào thuận lợi hóa thương mại, góp phần phát triển kinh tế bền vững. Công tác tuyên truyền phổ biến về áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn cũng đã được nâng cao và phổ quát hơn rất nhiều. Bệnh cạnh đó, do sự thay đổi khách quan về tình hình kinh tế, hội nhập nên hoạt động tiêu chuẩn, quy chuẩn cũng tác động và đòi hỏi hàng hóa xuất khẩu nâng lên một tầm cao mới.

Nhờ các quy chuẩn, tiêu chuẩn mà các doanh nghiệp cũng nâng cao được nhận thức về tầm quan trọng của tiêu chuẩn, quy chuẩn cũng như sự phù hợp của nhận thức sản phẩm của mình với các tiêu chuẩn và quy chuẩn quốc tế. Điều này giúp cho việc thuận lợi hơn để hàng hóa Việt Nam thâm nhập và vươn xa trên các thị trường trong và ngoài nước.

“Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn luôn luôn coi việc hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn phục vụ quản lý Vật tư nông nghiệp, An toàn vệ sinh thực phẩm, Kiểm tra chuyên ngành là nhiệm vụ quan trọng số 1 của ngành Nông nghiệp”, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông nhấn mạnh.

Hoàn thiện hệ thống Tiêu chuẩn, Quy chuẩn là nhiệm vụ quan trọng số 1 của ngành Nông nghiệp

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh Hoàng Lê. 

Theo đại diện của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, đối với ngành Nông nghiệp, hàng năm Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông đã phối hợp ban hành hàng trăm tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định, hướng dẫn kỹ thuật liên quan đến nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy lợi, thủy sản và môi trường.

Tiêu chuẩn, quy chuẩn trong ngành Nông nghiệp đã được xây dựng rất quan trọng và được áp dụng rộng rãi trong sản xuất, kinh doanh. Việc phổ biến các tiêu chuẩn, quy chuẩn và các quy định kỹ thuật trong ngành Nông nghiệp là hết sức cần thiết để giúp cho việc quản lý, điều hành và nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa trong xu thế hội nhập và phát triển của kinh tế Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã có phần thảo luận sôi nổi xoay quanh vấn đề “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiêu chuẩn, quy chuẩn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn” với những mặt đã đạt được và những tồn đọng để khắc phục, hoàn thiện trong thời gian tới.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang