Cái kết buồn của ‘cô gái vàng’ Taekwondo Hoàng Hà Giang

authorHòa Lê 10:12 08/12/2015

(VietQ.vn) - Tối ngày 7/12, “cô gái vàng” Taekwondo Hoàng Hà Giang đã qua đời ở tuổi 24, sau những sóng gió cuộc đời và 8 năm chống chọi với căn bệnh lupus ban đỏ hệ thống.

Sự kiện: Ngôi sao

Báo VOV đưa tin, tối ngày 7/12, sau 8 năm chống chọi với căn bệnh lupus ban đỏ hệ thống, “cô gái vàng” Taekwondo Hoàng Hà Giang đã đầu hàng số phận ở tuổi 24. Hoàng Hà Giang là võ sĩ xuất thân từ một gia đình nghèo ở quận 4, TPHCM. Đây là cái nôi đào tạo những VĐV Taekwondo xuất sắc của Việt Nam.

Mới 15 tuổi, Hoàng Hà Giang đã làm nên cơn địa chấn khi giành HCB ASIAD ở Doha (Qatar) năm 2006. Nằm trong chương trình đào tạo thế hệ vàng của thể thao TPHCM, Hà Giang tiếp tục chứng tỏ tài năng bằng 2 tấm HCV giải trẻ thế giới năm 2006 và 2008.

Hoàng Hà Giang – ‘cô gái vàng’ taekwondo qua đời ở tuổi 24Hoàng Hà Giang và tấm HCB ASIAD 2006 ở tuổi 15. Ảnh Người Lao Động

Tuy nhiên, không may mắn như những VĐV vẫn đang tỏa sáng trên sàn võ, Hoàng Hà Giang buộc phải giải nghệ từ năm 17 tuổi vì mắc căn bệnh lạ quái ác có tên lupus ban đỏ. Đây là bệnh tự miễn mãn tính và không rõ nguyên nhân, khiến hệ thống miễn dịch của người bị bệnh mất khả năng phân biệt các tác nhân xâm nhập và chống lại cơ thể. Nữ võ sĩ Việt Nam bất ngờ ngã bệnh trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc vào năm 2008 và phải chia tay sàn võ vì gan và thận bị ảnh hưởng nặng nề.

Mất suất trong chương trình đào tạo tài năng, Hoàng Hà Giang sống nhờ khoản trợ cấp ít ỏi hơn 3 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, tiền thuốc men để chữa bệnh lupus đã hơn 4 triệu đồng/tháng. Sống cùng mẹ và bà ngoại trong một căn chung cư nhỏ trên đường Tôn Thất Thuyết, “cô gái vàng” Hoàng Hà Giang tìm mọi cách để mở ra cho mình một tương lai khác.

Nhờ sự chung tay của bè bạn, cuộc sống của Hà Giang phần nào ổn định. Hoàng Hà Giang làm bán thời gian tại hội Taekwondo TPHCM, dạy thêm Taekwondo cho học sinh ở khu Phú Mỹ Hưng, theo thông tin từ báo Tiền Phong.

Hoàng Hà Giang – ‘cô gái vàng’ taekwondo qua đời ở tuổi 24Gặp rất nhiều khó khăn nhưng Hà Giang chưa bao giờ đầu hàng nghịch cảnh. Ảnh Thethao24

Nhưng sóng gió cuộc đời không buông tha cô. Cuối năm 2013, trong một lần đi dạy thêm Hoàng Hà Giang bị chiếc taxi va chạm, gãy xương đùi, phải mổ bắt ốc. Mẹ cô phải bỏ dở công việc may vá tư nhân để lo cho con gái. Nhà vô địch thế giới trẻ 2006 còn mất luôn công việc dạy thêm với khoản tiền 100.000 đồng mỗi buổi cũng như chỗ làm tại hội Taekwondo với mức lương 1,4 triệu đồng/tháng. Biết bao dự định về một cuộc sống tốt đẹp ngoài sàn đấu bỗng chốc tan biến.

Cách đây 2 tuần, Hoàng Hà Giang bị ngất do biến chứng của lupus và lao ruột khiến cô phải phẫu thuật. Dù được gia đình tận tình cứu chữa nhưng nữ võ sĩ sinh năm 1991 vẫn bị hôn mê sâu và bệnh viện trả về. Hoàn cảnh khó khăn của gia đình khiến mẹ của Hoàng Hà Giang “dứt ruột” nhìn con gái ra đi vĩnh viễn ở tuổi 24, tuổi đẹp nhất và đầy mơ mộng như biết bao cô gái khác.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang