Học bí quyết 'độc' của vợ chồng tỷ phú Zack Ma để càng yêu lâu càng say đắm nhau

authorTrần Thanh 11:35 14/10/2017

(VietQ.vn) - Đi qua bao 'giông tố', vợ chồng tỷ phú Zack Ma vẫn nắm chặt tay nhau. Hãy học những bí quyết giữ hạnh phúc gia đình sau đây của tỷ phú Zack Ma.

Sự kiện: Kỹ năng sống

Là một trong những tỷ phú thành công nhất hiện nay, Jack Ma rất bận rộn. Tuy nhiên, ông vẫn dành rất nhiều thời gian cho gia đình, cho vợ và các con, cùng vợ giáo dục con cái và chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. 

Sự thật là không phải tỉ phú nào cũng có một gia đình trọn vẹn, không phải người phụ nữ nào cũng sẵn sàng nếm trải những cay đắng hy sinh, đi qua những giông tố để đến ngày có quả ngọt như Trương Anh - vợ của Jack Ma (Mã Vân). Dưới đây là bí quyết giữ lửa cuộc hôn nhân của vợ chồng tỷ phú Zack Ma. 

Vợ chồng tỷ phú Jack Ma hầu như chẳng tồn tại bất kỳ từ ngữ nào liên quan đến tình yêu như "ôm hôn", "yêu thương", "tình cảm",... Thông tin về chuyện riêng tư của ngài tỷ phú không nhiều, và số ít thông tin đó hầu hết đều có liên quan đến công việc. Người ta không biết chính xác vợ chồng Jack Ma dành tình cảm cho nhau ra sao nhưng có một điều chắc chắn là họ rất biết cách chung sống. "Đằng sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng một người phụ nữ", câu nói này áp vào cuộc hôn nhân của Jack Ma và Trương Anh quả không sai chút nào.

Vợ chồng tỷ phú Zack Ma luôn chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống 

Jack Ma là một thiên tài. Nhưng chưa chắc ông đã có thể chạm tới tột đỉnh vinh quang nếu thiếu đi sự ủng hộ và hi sinh của vợ.

Còn nhớ trong một lần trả lời phỏng vấn, Trương Anh chia sẻ về "lí do" khiến ngày xưa bà chọn Jack Ma làm chồng. Trong khi những người phụ nữ khác chọn chồng vì ngoại hình, tài sản, địa vị, Trương Anh lại nhìn vào năng lực làm việc để đưa ra quyết định. "Jack không phải là một người đàn ông đẹp trai, nhưng tôi phải lòng anh ấy vì những thứ anh ấy có thể làm được", bà từng nói như vậy.

Vợ chồng tỷ phú Zack Ma những ngày đầu khởi nghiệp 

 Nói đến đây, lại nhớ câu: "Đến với nhau vì điều gì thì ra đi vì điều đó". Chọn lấy chồng vì ngoại hình thì sẽ rời đi khi chồng xấu xí, già nua. Chọn lấy chồng vì tài sản thì sẽ rời đi khi chồng tay trắng. Jack Ma không đẹp, xuất phát điểm cũng không hề giàu, nhưng ông đã may mắn lấy được một người phụ nữ nhìn ra được giá trị của con người mình. Chính lí do "khác người" đó đã giữ cho Trương Anh không buông tay suốt bao nhiêu năm, khiến bà chấp nhận hi sinh không dưới một lần để chăm lo cho gia đình nhỏ, giúp chồng vững tâm trên con đường sự nghiệp.

Jack Ma trong một lần nói chuyện với CEO của Yahoo – ông Jerry Yang có nhắc đến vợ của mình. Ông nói: “Trương Anh trước là người đồng hành trên con đường sự nghiệp của tôi. Tôi có ngày hôm nay, cô ấy không có công lao thì cũng có khổ lao!". Có lẽ sau bao nhiêu năm đồng cam cộng khổ, không phải tiền hay thứ vật chất gì khác, một lời công nhận giản dị của Jack Ma đã đủ xoa dịu những ấm ức, tủi hờn trong lòng người vợ tào khang của mình. 

Một trong những bí kíp giúp những cặp vợ chồng giữ gìn tình cảm nồng nàn và sự gắn bó đó là dành nhiều thời gian cho nhau. Đều là những người bận rộn nhưng cả Jack Ma và Trương Anh đều ý thức được việc phải sắp xếp công việc sao cho nó không gây ảnh hưởng đến thời gian dành cho gia đình.

Điều tuyệt vời nhất mà cặp đôi này làm được đó là họ biết cách "tranh thủ" "sợi dây kết nối" bền vững và thiêng liêng nhất mà một cặp vợ chồng có được là các con để hâm nóng tình cảm. Không phân chia thời gian chăm sóc cho con mà cả hai người luôn cùng nhau chăm sóc, chơi với con. Chính điều này đã giúp tình cảm vợ chồng càng thêm nồng nàn. 

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang