Học khối C nên chọn ngành gì cho kì tuyển sinh năm 2018?

author 07:30 19/03/2018

(VietQ.vn) - Là một trong những khối xét tuyển không có nhiều ngành như các khối khác. Nên chắc hẳn, nhiều bạn thí sinh đang phân vân không biết học khối C nên chọn ngành gì, trường gì?

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Tuy rằng, không có nhiều ngành học để lựa chọn như khố A, D nhưng những người học khối C hoàn toàn có thể chọn lựa những ngành học mà cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở. Thậm chí, đây là những ngành cực “hot” hiện nay.

Theo đó, những bạn học sinh đang theo học khối C có thể lựa chọn ngành Báo chí – truyền thông. Học và làm việc trong lĩnh vực này, các bạn sẽ được đào tạo để có được nền tảng kiến thức xã hội vững chắc, khả năng tư duy nhạy bén về đề tài, kỹ năng viết lách, kỹ năng giao tiếp và phỏng vấn, kỹ năng biên tập các bài báo, tạp chí.

Bạn cũng có thể làm về truyền thông, tổ chức sự kiện cho các công ty, tập đoàn với mức lương không hề thấp. Hiện nay, một số trường đào tạo ngành Báo chí – Truyền thông có tiếng tại Hà Nội là: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Văn hóa Hà Nội, Cao đẳng Truyền hình.

Học khối C nên chọn ngành gì cho kì tuyển sinh năm 2018

 Học khối C nên chọn ngành gì cho kì tuyển sinh năm 2018. Ảnh minh họa.

Với các bạn học sinh học khói C cũng có thể lựa chọn theo học ngành sư phạm cho kì tuyển sinh 2018. Các bạn có thể lựa chọn ngành sư phạm tiểu học hoặc sư phạm Văn, sư phạm Sử, sư phạm Địa. Hiện nay, một số trường đào tạo sư phạm có tiếng ở Hà Nội là: Đại học sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Đại học Giáo dục. Ngoài ra, các trường đại học ở mỗi tỉnh thành cũng đào tạo ngành sư phạm.

Học sinh theo học khối C cũng có thể lựa chọn các ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Văn hóa học, Việt Nam học.

Đối với các bạn tốt nghiệp ngành văn hóa du lịch, cũng có rất nhiều con đường để các bạn chọn, trở thành hướng dẫn viên du lịch hoặc nhân viên điều hành tour, làm việc văn phòng tại các công ty dịch vụ du lịch của Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài. Thu nhập trung bình gần 500 USD/tháng đối với sinh viên vừa ra trường.

Các trường đang đào tạo những ngành này là: Đại học Văn hóa Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Cao đẳng Du lịch.

Ngành Luật cũng là một trong những ngày mà dân khối C có thể lựa chọn để theo học. Hiện nay, nhu cầu nhân lực ngành luật của xã hội vẫn cao, đặc biệt những nhân lực có chất lượng cao. Tốt nghiệp ngành luật, bạn có thể làm việc tại các cơ quan nhà nước như tòa án các cấp, hoặc mở văn phòng luật riêng hay làm việc tại công ty tư vấn pháp luật, các doanh nghiệp lớn.

Yêu cầu của ngành luật đòi hỏi bạn phải am hiểu xã hội, tâm lí con người, tư duy nhạy bén, sắc sảo, khả năng giao tiếp, thuyết phục người khác bằng lí lẽ. Hiện nay, các trường đang đào tại ngành Luật ở Hà Nội có thể kể đến: Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Công Đoàn.

Với những người học khối C, bạn cũng có thể đăng kí xét tuyển vào ngành Quản lý nhà nước. Với ngành học này, bạn sẽ được học những kiến thức cơ bản về hành chính học và kiến thức chuyên sâu về quản lý hành chính nhà nước, các ngành luật, kiểm sát… để sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có đủ kiến thức và kỹ năng đảm đương được công việc trong cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội và công ty hoặc tiếp tục học ở các trình độ cao hơn.

Ngoài ra, các thi sinh học khối C có thể thi vào các ngành khác như: Tâm lý học; Xã hội học, công tác xã hội; Quan hệ công chúng; Đông phương học; Khoa học lịch sử, ngành nghiên cứu về lịch sử; Ngôn ngữ học; Lưu trữ, thông tin thư viện; Quân đội; Quản trị nhân lực, quản trị văn phòng.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang