Hội chợ VIETNAM EXPO 2015: Doanh nghiệp muốn tham gia mà không có 'đất'

author 06:28 07/04/2015

(VietQ.vn) - Rất nhiều doanh nghiệp muốn tham gia gian hàng trong Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt nam lần thứ 25 nhưng ban tổ chức buộc phải từ chối bởi diện tích không cho phép.

Chiều 6/4 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt nam lần thứ 25  - VIETNAM EXPO 2015.  

Với chủ đề “Hợp tác Hướng tới Cộng đồng kinh tế ASEAN” Hội chợ VIETNAM EXPO 2015 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức sẽ được diễn ra trong vòng 4 ngày, từ ngày 15 - 18/4  tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) – 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Hội chợ VIETNAM EXPO 2015: Doanh nghiệp muốn tham gia mà không có 'đất'

Rất nhiều DN muốn tham gia hội chợ nhưng BTC không thể sắp xếp cho họ một gian hàng

Hội chợ có quy mô 720 gian hàng của hơn 600 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Algeria, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Cộng hòa Séc, Cuba, Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc, Indonexia, Malaysia, Mông Cổ, Mỹ, Nam Phi, Nepal, Nga, Nhật Bản, Singapore, Kenya, Úc, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc và Việt Nam. Các mặt hàng được các quốc gia giới thiệu rất đa dạng, từ máy móc, thiết bị, điện – điện tử, linh phụ kiện cho đến đồ gia dụng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. 

Nay năm, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục phối hợp với Viện Xúc tiến Thiết kế Hàn Quốc (KIDP) để dàn dựng khu gian hàng thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc với mô hình hiện đại, ấn tượng. Tại đây sẽ trưng bày các sản phẩm mang giá trị thiết kế sáng tạo của doanh nghiệp hai nước, đặc biệt các chuyên gia về thiết kế của Hàn Quốc sẽ tổ chức tư vấn thiết kế cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ. 

Ngoài ra, lần đầu gian hàng giới thiệu thông tin về Cổng thương mại điện tử http://www.buyvietnam.com.vn/ và một số doanh nghiệp thành viên tiêu biểu hứa hẹn sẽ đem đến nhiều tiện ích mua sắm và các cơ hội hợp tác kinh doanh từ nền tảng thương mại số cho khách tham gia hội chợ. 

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2015 sẽ có các hoạt động như Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu do Cục xúc tiến thương mại tổ chức, Các hội thảo chuyên đề, Tọa đàm xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế do Vinexad phối hợp với các Tổ chức Xúc tiến thương mại; Lễ ký kết hợp đồng tiêu biểu, chương trình tham quan khu công nghiệp, …

Phát biểu tại buổi họp báo ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương cho hay: điểm mới của Hội chợ VIETNAM EXPO 2015 năm nay là sự tham gia đông đảo của các DN, tăng 30% so với năm 2014. Nhiều DN đăng ký tham gia gian hàng nhưng do diện tích khuôn viên hội chợ không cho phép nên ban tổ chức đã không thể sắp xếp. Điểm mới thứ 2, là hội chợ năm nay quy tụ sự tham gia của các DN đạt thương hiệu Quốc gia.

Hội chợ VIETNAM EXPO 2015 lần này còn có sự tham dự đông đảo của các DN nước ngoài.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt nam lần thứ 25  - VIETNAM EXPO 2015 là Hội chợ Quốc tế có truyền thống lâu đời nhất được tổ chức thường niên vào tháng 4 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Hội chợ được đánh giá là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng của ngành công thương Việt Nam, góp phần không nhỏ vào chuỗi các chương trình hợp tác, xúc tiến thương mại xuất nhập khẩu và đầu tư tại Việt Nam.

Trà Phương

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang