Người Việt khởi nghiệp bằng Khoa học và Công nghệ

author 07:30 19/05/2014

(VietQ.vn) - Diễn ra ngay sau lễ công bố Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Hội thảo “Người Việt Khởi nghiệp bằng Khoa học và Công nghệ” đã đón nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các doanh nghiệp, các Bộ - Ban ngành.

Hưởng ứng Tuần lễ Đổi mới sáng tạo do Bộ Khoa học và Công Nghệ tổ chức, đặc biệt nhân dịp Thủ tướng công bố Ngày KH&CN Việt Nam (18/5). Ban Quản lý dự án Thúc đẩy ĐMST thông qua nghiên cứu KH&CN (FIRST) (từ vốn vay ODA của NHTG) tổ chức hội thảo “Người Việt khởi nghiệp bằng KH&CN”.

Ban Quản lý dự án Thúc đẩy ĐMST thông qua nghiên cứu KH&CN (FIRST)

Ban Quản lý dự án Thúc đẩy ĐMST thông qua nghiên cứu KH&CN (FIRST).

Có mặt tại buổi hội thảo, ông Lương Văn Thắng – Phó Gíam đốc dự án FIRST, Bộ KH&CN đại diện tuyên bố lý do và giới thiệu các đại biểu có mặt tại hội thảo. Ngay sau đó là bài phát biểu chào mừng của Tiến sỹ Nguyễn Quân – Bộ trưởng Bộ KH&CN và bà Victorria Kwakwa – Gíam đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.

TS Nguyễn Quân - Bộ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại buổi hội thảo.

TS Nguyễn Quân - Bộ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại buổi hội thảo.

Ông Evgeni Kuznetsov, Chuyên gia của Ngân hàng Thế giới đã có bản Thuyết trình: “ Cách thức tiếp cận cộng đồng Khoa học, Công nghệ đổi mới sáng tạo kinh nghiệm trên thế giới”. Tiếp theo đó các chuyên gia nổi tiếng trong nước và quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu, xây dựng cơ chế chính sách và đã từng trải nghiệm thực tế trong khởi tạo doanh nghiệp,  như Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Israel... đã chia sẻ kinh nghiệm toàn cầu về ĐMST, doanh nghiệp khởi nghiệp, xu thế và tương lai phát triển tại Việt Nam

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, đã diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác đồng hỗ trợ doanh nghiệp KHCN người Việt khởi nghiệp giữa Bộ KH&CN/Dự án FIRST và Tổng công ty đầu tư và phát triển Công Nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC). Lễ ký kết đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của doanh nghiệp với hoạt động đổi mới sáng tạo trong khoa học công nghệ, với các doanh nghiệp mới khởi nghiệp, tạo tiền đề nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh và chung tay, góp sức xây dựng, phát triển đất nước.

Nhân dịp này, bộ KHCN giới thiệu dự án FIRST cùng các khoản tài trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và chuyên gia Việt Kiều. Hội thảo cũng nhằm khuyến khích, hỗ trợ sự phát triển doanh nghiệp KHCN, đồng thời thu hút cộng đồng tri thức người Việt ở nước ngoài đóng góp vào sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo ở Việt Nam. Điều này khẳng định Việt Nam thực sự tôn trọng, đánh giá cao tiềm năng, luôn coi cộng đồng tri thức người Việt ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời và là nguồn lực quan trọng của dân tộc.

 Đỗ Linh

(Ảnh Quang Tuấn)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang