Hội thảo tập huấn: Xây dựng chiến lược toàn quốc gắn kết KH&CN

author 14:59 05/05/2014

(VietQ.vn) - Sáng nay, ngày 5/5, tại Khách sạn Thể Thao, Hà Nội đã diễn ra buổi hội thảo tập huấn Xây dựng một chiến lược toàn quốc cho việc gắn kết Khoa học và Công nghệ.

Sự kiện:

Thành phần tham dự hội thảo bảo gồm: Các học viên thuộc Cục Sở hữu trí tuệ, Tổng cục TDC, Nhà xuất bản… Bà Trần Thị Xuân – Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu và Phát triển Truyền thông Khoa học và Công Nghệ(CeSTC) đại diện khai mạc hội thảo và tổng quát lại một số hoạt động truyền thông KH&CN tại Việt Nam. Đặc biệt là sự có mặt của Brenton Honeyman Gíam đốc, Dự dán Chiến lược và đối tác truyền cảm hứng Australia trong vai trò là giảng viên buổi hội thảo.

Ông Brenton Honeyman và các học viên trong buổi hội thảo tập huấn.

Ông Brenton Honeyman và các học viên trong buổi hội thảo tập huấn.

Nội dung buổi hội thảo tập huấn gồm 4 phần chính: Phần thứ nhất, Tổng quan kinh nghiệm của Chính phủ Úc trong việc phát triển một chiến lược truyền thông khoa học quốc gia hay còn được gọi là Chiến lược truyền cảm hứng Úc. Phần thứ 2, Tổng quan các yếu tố chủ yếu của Chiến lược truyền cảm hứng và làm thế nào để những yếu tố này phát triển và chuyển giao. Phần thứ 3, Tổng quan về cách thức mà chiến lược truyền thông truyền cảm hứng Úc đã thiết lập cơ chế lãnh đạo và phương pháp tiếp cận để kích thích quan hệ đối tác phát triển hợp tác rộng rãi trong truyền thông KH&CN. Phần thứ 4, ông Honeyman sẽ đưa ra cá ví dụ cụ thể ở Úc như việc sử dụng công nghệ trực tuyến và ảo để truyền thông KH, hay việc sử dụng giáo dục, giải trí và niềm vui học tập khi thiết kế các hoạt động khoa học cho trẻ em và thanh thiếu niên…

Sau mỗi phần thuyết giảng của Brenton Honeyman, các học viên tham dự buổi hội thảo cũng tham gia thảo luận, đặt ra những câu hỏi bên cạnh việc đưa ra những đề xuất cho cơ chế hiện có của Việt Nam và các tổ chức có thể hữu ích trong việc xây dựng một chiến lược quốc gia cho Việt Nam.

Sau mỗi phần thuyết giảng của Brenton Honeyman, các học viên tham dự buổi hội thảo cũng tham gia thảo luận.

Sau mỗi phần thuyết giảng của Brenton Honeyman, các học viên tham dự buổi hội thảo cũng tham gia thảo luận

Đỗ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang