Hơn 200 xe Mitsubishi Pajero và i-MiEV tại Việt Nam đang bị triệu hồi gấp

author 16:02 03/09/2020

(VietQ.vn) - 202 xe Pajero do Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu về phân phối đang bị thu hồi gấp để kiểm tra, thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải.

Đây là những xe sản xuất từ ngày 1/11/2016 đến ngày 26/2/2018 được Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu về phân phối. Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi từ nay đến ngày 30/8/2022; thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 1,7 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trên các xe bị ảnh hưởng do trong quá trình hàn để chế tạo đòn treo phía trước bên phải (càng chữ A) không đúng nên mối hàn không đủ và không đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Do đó, khi các đòn treo này được lắp lên xe có thể bị gãy sau một thời gian sử dụng và nếu điều này xảy ra có thể khiến xe bị mất ổn định trong quá trình lái xe.

 Mitsubishi Pajero là dòng xe đang bị triệu hồi gấp 

Để đảm bảo an toàn cho mình và hành khách đi cùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần mang xe đến đại lý của Mitsubishi Việt Nam để được kiểm tra và thay thế cho các xe Mitsubishi Pajero bị ảnh hưởng.

Cùng với Mitsubishi Pajero, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phê duyệt chương trình triệu hồi 3 chiếc xe điện i-MiEV cũng do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam để thay thế bơm chân không của hệ thống phanh cho các xe.

Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi từ nay đến 30/8/2022; thời gian kiểm tra sửa chữa dự kiến 0,4 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng, đèn cảnh báo phanh bật sáng và theo đó âm thanh cảnh báo vang lên. Trong trường hợp xấu nhất, người điều khiển phương tiện cảm thấy bàn đạp phanh nặng hơn nên cần phải dùng một lực lớn hơn lên bàn đạp phanh và quãng đường phanh có thể trở nên dài hơn.

Nguyên nhân được xác định là do kết cấu làm kín của nắp bơm và gioăng làm kín cho dây điện không đạt yêu cầu, dẫn đến khả năng làm kín bị giảm và nước có thể thâm nhập vào bên trong bơm chân không, gây ra sự ăn mòn bơm chân không và làm suy giảm hiệu suất của bơm chân không.

Bảo Linh

Lựa chọn thông minh các đèn bàn học cho bé trước ngày nhập học(VietQ.vn) - Mỗi loại đèn bàn học đều có những ưu, nhược điểm riêng, phụ huynh cần nắm rõ để có thể lựa chọn mẫu đèn tốt nhất cho trẻ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang