Hơn 250.000 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca và Moderna đã đến Việt Nam

author 16:26 30/08/2021

(VietQ.vn) - Ngày 30/8/2021, Chính phủ Cộng hòa Séc chính thức bàn giao hơn 250.000 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca và Moderna cho Bộ Y tế Việt Nam. Lô vaccine này do Quỹ UPS- một trong những công ty chuyển phát hàng hóa lớn nhất thế giới hỗ trợ vận chuyển và thực hiện các thủ tục thông quan và logistics.

Đây là một phần cam kết của UPS trong việc ủng hộ cơ chế phân phối bình đẳng vaccine Covid-19 trên toàn thế giới thông qua việc tận dụng chuyên môn trong lĩnh vực logistics để giúp các nhà sản xuất vaccine và các đối tác phi chính phủ quản lý và sắp xếp hợp lý quá trình phân phối.

UPS đã vận chuyển hơn 250.000 liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca và Moderna. 

Hai khoang bảo quản với nhiệt độ từ hai đến tám độ C đã được sử dụng cho các liều vaccine AstraZeneca, khoang còn lại với nhiệt độ âm hai mươi độ C được sử dụng để chứa vaccine Moderna.

UPS đã phân phối hơn 600 triệu liều vaccine COVID-19 trên toàn cầu và ước tính đến cuối năm 2021, công ty sẽ vận chuyển ít nhất 1 tỷ liều vaccine.

Đại diện Đại sứ quán Cộng Hòa Séc tại Việt Nam, Bộ Y tế và Công ty UPS Việt Nam tham dự buổi lễ bàn giao lô vaccine Covid-19 do Quỹ UPS hỗ trợ vận chuyển.

 

Trước đó, Quỹ UPS cũng đã hỗ trợ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh vận chuyển một lô hàng Thiết bị Bảo vệ Cá nhân (PPE). Lô hàng do Dự án C.U.R.E (Hoa Kỳ) quyên góp đã được UPS hỗ trợ thông quan và giao đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Được biết, UPS (NYSE: UPS) là một trong những công ty chuyển phát hàng hóa lớn nhất thế giới với doanh thu năm 2020 là 84,6 tỷ đô và là đơn vị cung cấp một loạt các giải pháp logistics tích hợp cho khách hàng tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang