Hơn 3 triệu khách hàng của Volkswagen bị đánh cắp thông tin cá nhân

author 18:48 29/06/2021

(VietQ.vn) - Hơn 3 triệu khách hàng của Volkswagen đã bị đánh cắp nhiều thông tin cá nhân từ số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ gửi thư và cả số nhận dạng phương tiện.

Hãng xe Đức Volkswagen vừa cho biết, hơn 3 triệu khách hàng của hãng đã bị mất cắp thông tin từ số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ gửi thư và cả số nhận dạng phương tiện. Nguyên nhân, không phải hacker tấn công được vào máy tính của hãng mà từ một đối tác chuyên làm việc với các hãng xe trên thế giới.

Cũng theo Volkswagen, 90.000 khách hàng sở hữu xe Audi còn mất nhiều thông tin rất nhạy cảm. Đó là giấy phép lái xe và số an sinh xã hội, số tài khoản. Những thông tin này sẽ giúp hacker thâm nhập sâu hơn vào dữ liệu khách hàng để đánh cắp tiền, bẻ khoá xe.

Hơn 3 triệu khách hàng của Volkswagen bị đánh cắp thông tin cá nhân. 

"Chúng tôi rất tiếc về bất kỳ sự bất tiện nào có thể gây ra cho khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng. Và chúng tôi khuyên các cá nhân nên cảnh giác trước các email đáng ngờ hoặc thông tin liên lạc khác yêu cầu cung cấp thông tin về bản thân hoặc phương tiện của họ", hãng xe Đức khuyến cáo.

Được biết, các khách hàng bị mất thông tin chủ yếu tại thị trường Mỹ và Canada. Theo các chuyên gia về bảo mật, thời gian gần đây, các cuộc tấn công đánh cắp thông tin diễn ra khá phổ biến. Vào tháng 5/2021, các cuộc tấn công ramsomware (mã độc tống tiền) đã khiến đường ống dẫn dầu cung cấp khí đốt cho hàng triệu người ở Bờ Đông nước Mỹ phải đóng cửa trong 6 ngày. Vài ngày sau đó, công ty chế biến thực phẩm JBS USA cũng phải chịu một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến các máy chủ hỗ trợ hệ thống IT của họ.

Xu hướng này tiếp tục kéo dài trong tháng 6 khi một số công ty lớn như McDonald, Peloton và EA trở thành nạn nhân mới. Sự việc cũng đặt ra bài toán về nhu cầu chuyên gia an ninh mạng ngày càng tăng, nơi đang đối mặt với nhiều thách thức mới.

Bảo An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang