Hơn 30% người Mỹ sử dụng sai cách các sản phẩm thuốc tẩy, thuốc sát khuẩn

author 06:38 08/06/2020

(VietQ.vn) - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết, có hơn 30% người Mỹ đang sử dụng sai cách thuốc tẩy và thuốc sát khuẩn để phòng tránh dịch Covid-19.

Theo thông tin trên tờ SCMPTrung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ vừa tiến hành một cuộc khảo sát về nhu cầu sử dụng các loại sản phẩm nước rửa tay, thuốc tẩy, thuốc sát khuẩn để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 của người dân tại quốc gia này.

CDC cho biết cuộc khảo sát được tiến hành ngay sau khi cơ quan này nhận thấy số lượng các vụ ngộ độc do thuốc tẩy và thuốc sát trùng gia tăng đột biến. Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, đã có hơn 30% người Mỹ đang sử dụng sai cách thuốc tẩy và thuốc sát khuẩn để phòng tránh nguy cơ nhiễm Covid-19.

Kết quả mà Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) thu được cũng cho thấy, những cách sử dụng sai lầm các sản phẩm nêu trên gồm rửa thực phẩm bằng thuốc tẩy, dùng trực tiếp thuốc tẩy và các sản phẩm diệt khuẩn trên da trần. Thậm chí, có trường hợp người dân Mỹ còn hít, uống và nuốt trực tiếp các loại dung dịch kể trên vào bên trong cơ thể.

Hơn 30% người dân Mỹ sử dụng sai cách thuốc tẩy, thuốc sát khuẩn để phòng Covid-19. Ảnh: SCMP 

Trong cuộc khảo sát kể trên, 39% số người được hỏi cho biết đã sử dụng các sản phẩm tẩy rửa, sát khuẩn theo ít nhất một cách mà CDC cho biết là sai lầm. Trong khi đó, 4% người được hỏi thừa nhận đã uống hoặc súc miệng bằng nước tẩy pha loãng, thuốc diệt khuẩn hoặc nước xà phòng. Khoảng 25% số người được hỏi cho biết đã có triệu chứng sức khỏe bất thường trong vòng 1 tháng qua, cho rằng đây có thể là nguyên nhân từ việc sử dụng không đúng cách các loại dung dịch tẩy rửa và sát khuẩn.

CDC Mỹ sau đó một lần nữa đưa ra khuyến cáo về các biện pháp phòng chống Covid-19 chính thức hiện nay. Đó là chú ý tập trung vào vệ sinh, rửa tay sạch sẽ thường xuyên, hướng dẫn sử dụng thuốc tẩy và thuốc sát khuẩn đúng cách, cũng như cất giữ hóa chất xa khỏi tầm với của trẻ em.

Trước đó, vào hồi cuối tháng 4/2020, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng hỏi ý kiến các nhà khoa học trong nhóm công tác chống virus corona của Nhà Trắng về khả năng đưa các sản phẩm sát khuẩn vào cơ thể người nhiễm bệnh để phục vụ điều trị. Các nhà sản xuất sản phẩm sát trùng và tẩy rửa sau đó đã phải khuyến cáo khách hàng không uống hay tiêm các sản phẩm này vào bên trong cơ thể.

Bảo Lâm (Theo SCMP)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang