Hơn 3.000 sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

author 11:34 19/04/2024

(VietQ.vn) - Sau khi kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang đã phát hiện và thu giữ hơn 3000 sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Thực hiện công tác tăng cường kiểm tra tình hình kinh doanh hàng hóa trên địa bàn, Đội QLTT số 8- Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã tiến hành kiểm tra đột xuất 2 cở sở kinh doanh tại thôn Mã Hồng, xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang do các ông Hùng Văn Hải, Vương Đình Tuấn làm chủ cơ sở.

Tại thởi điểm kiểm tra lực lượng QLTT phát hiện 3.053 sản phẩm là dầu gội đầu gắn các nhãn hiệu SUNSILK, CLAER, DOVE, bột giặt gắn nhãn hiệu OMO có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các sản phẩm cùng loại đang được bảo hộ tại Việt Nam của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam.

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Đội QLTT số 8 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Dầu gội đầu giả mạo nhãn hiệu bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Hà Giang

Nói tới tác hại khi sử dụng dầu gội giả mạo nhãn hiệu các chuyên gia cho rằng, dầu gội đầu là hóa mỹ phẩm không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. Cũng chính vì nhu cầu cao nên mặt hàng này thường xuyên bị làm giả, làm nhái.

Khi sử dụng nhầm phải hàng giả, kém chất lượng có nguy cơ gây nên các vấn đề về tóc và da đầu nghiêm trọng như ngứa, khô da, viêm da đầu, nấm, rụng tóc... Bởi dầu gội giả thường chứa các thành phần và quy trình sản xuất không được kiểm định, dẫn đến chất lượng không đạt chuẩn. Thậm chí còn chứa hàm lượng lớn than chì và thạch tín. Đây là những chất độc và có nguy cơ gây ung thư cho người sử dụng.

Ngoài ra, không phải những sản phẩm giá rẻ, không có nhãn mác rõ ràng mới là hàng kém chất lượng. Hiện nay những sản phẩm được làm giả tinh vi và bán với giá thành cao như hàng thật thậm chí ngày càng phổ biến. Do đó người tiêu dùng nên tinh ý khi mua vì đối với các sản phẩm dầu gội giả bao bì thường không được thiết kế chỉn chu, màu mực thì in lem, chữ trên bao bì không rõ nét. Tên thương hiệu, logo không rõ nét và hàng giả thường được in dưới dạng kiểu chữ khác hoặc thay đổi một số chữ trong thương hiệu.

Đặc biệt, nếu các nhãn hàng áp dụng cách in nổi, in bóng ở logo, tên hãng,... thì hàng giả hầu như không thể “bắt chước” giống như thế. Đây được xem là yếu tố quan trọng giúp phân biệt được dầu gội thật giả nhanh nhất và hiệu quả nhất. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang