Chiếc xe tay ga bán chạy thứ hai thị trường Việt có gì đặc biệt?

authorHòa Lê 07:58 28/10/2016

(VietQ.vn) - Honda Air Blade chính là chiếc xe tay ga bán chạy thứ hai thị trường Việt trong tháng 9/2016. Vậy chiếc xe tay ga này có gì đặc biệt?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Kể từ khi xuất hiện, Honda Air Blade luôn lọt top những chiếc xe tay ga bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 9/2016, Air Blade đứng thứ hai trong top 10 chiếc xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt với 30.874 chiếc xe được bán ra (chỉ đứng sau Honda Vision). Vậy chiếc xe tay ga hạng trung Honda Air Blade có gì đặc biệt?

Thiết kế

Nhỏ gọn song sang trọng, mạnh mẽ, cá tính là điểm nổi bật của chiếc xe tay ga hạng trung Honda Air Blade. Xe được áp dụng công nghệ LED để sử dụng được bóng đèn cỡ nhỏ, nhờ đó tạo ra một đường nối liền mạch từ bánh trước đến tay lái, với hình khối gọn ghẽ.

Honda Air Blade chiếc xe tay ga bán chạy có gì đặc biệt?

Nhỏ gọn song sang trọng, mạnh mẽ, cá tính là điểm nổi bật của chiếc xe tay ga hạng trung Honda Air Blade 

Xe có thiết kế vững chắc với diện tích mặt trước được giảm xuống trong khi phần mặt trước được nâng cao lên. Vì vậy, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng khi điều khiển xe đặc biệt trong điều kiện giao thông đông đúc.

Honda Air Blade 2016 được áp dụng công nghệ chế tạo mới, khung xe bằng vật liệu nhẹ hơn, trong khi vẫn đảm bảo độ cứng chắc. Tổng trọng lượng Air Blade 2016 là 110 kg, trong khi phiên bản cũ nặng 113 kg (giảm 3 kg).

Động cơ

Honda Air Blade được trang bị công nghệ eSP-125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, cùng động cơ tích hợp với bộ đề ACG. So với thế hệ trước, Honda Air Blade 2016 sở hữu khối động cơ mới có hiệu suất hoạt động cao hơn với công suất cực đại lên tới 8,4 kW.

Honda Air Blade chiếc xe tay ga bán chạy có gì đặc biệt?

Honda Air Blade được trang bị công nghệ eSP-125cc 

Mercedes S500 mui trần gần 11 tỷ vừa về Việt Nam có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Mercedes S500 Cabriolet vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Được biết chiếc mui trần này có giá 10,8 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Khả năng vận hành

Honda Air Blade được trang bị lốp không săm kích thước 14 inch, chiếc xe này có sức mạnh hơn hẳn, tăng tốc bốc và khả năng lướt với tốc độ cao. Khởi động cũng khá êm ái với bộ đề kết hợp ACG.

Với chiếc cao yên là 777mm nên khá phù hợp với người từ 1m6 trở lên. Việc vận hành Air Blade 2016 gần như không khác biệt quá nhiều với thế hệ 2015. Khi khởi động tiếng máy cùng tiếng pô tạo cảm giác chắc chắn.

Sau khi khởi động và cảm nhận tăng tốc ở dãy tốc độ 0 – 60km/h thì thấy gia tốc chiếc xe khá nhanh, cùng hệ thống phanh kết hợp khá an toàn nên cảm giác lái chiếc xe là rất tốt. Tuy nhiên yên của Honda Air Blade lại khá cứng, nên nếu ngồi lâu sẽ mỏi.

Tiện ích

Nắp bình xăng của Honda Air Blade nằm ở hông trước của xe với việc mở nắp bằng nút bấm dưới ổ khóa, nhanh chóng, hiện đại và khá tiện dụng. Cốp xe khá lớn với khả năng chứa 1 mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, được chia làm 2 ngăn để tối đa hóa khả năng chứa đồ của xe.

Honda Air Blade chiếc xe tay ga bán chạy có gì đặc biệt?

Việc vận hành Air Blade 2016 gần như không khác biệt quá nhiều với thế hệ 2015 

Bên cạnh đó, ổ khóa từ 2 lớp khóa an toàn được trang bị thêm đèn LED quanh ổ khóa giúp người dùng dễ dàng tìm thấy vị trí ổ khóa trong trường hợp xe để ở các vị trí khó tìm. Công tắc chân chống điện là một thiết kế an toàn của Honda giúp người sử dụng không quên gạt chân chống bên trước khi khởi động xe.

Tiêu hao nhiên liệu

Honda Air Blade có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 2,09 lít/100 km. Đây không phải là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong các dòng xe tay ga của Honda.

Giá bán

Honda Air Blade có giá khá “phải chăng”, khi có giá bán dao động từ 38 – 41 triệu đồng/chiếc.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang