Honda Brio 200 triệu bán chạy, người Indonesia ‘tranh nhau’ mua: Háo hức sắp về Việt Nam thuế 0%

author 06:45 05/01/2019

(VietQ.vn) - Tại Indonesia, Honda Brio vừa trở thành mẫu xe bán chạy nhất tháng 11 với hơn 8,5 nghìn người đã bỏ tiền ra mua.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo thống kê, trong tháng 11 vừa qua, vị trí xe ô tô bán chạy nhất thị trường Indonesia thuộc về Honda Brio, với 8.516 xe được bán ra. Thông tin này càng khiến người Việt háo hức chờ đợi sự xuất hiện của mẫu xe giá rẻ tại Việt Nam.

Được biết, Honda dự kiến đưa Brio về Việt Nam trong năm 2019 từ 1 trong những thị trường Đông Nam Á, và rất có thể là Indonesia, với mức thuế nhập 0%.

honda-brio-ban-chay-nguoi-indonesia-tranh-nhau-mua-hao-huc-sap-ve-vn-thue-0

 Honda Brio bán chạy tại Indonesia, sắp được đưa về Việt Nam.

Tại thị trường Indonesia, Honda Brio bán ra với 5 phiên bản khác nhau gồm: S, E, E CVT, RS và RS CVT. Cả 5 phiên bản đều được trang bị động cơ SOHC i-VTEC 1.2L 4 xi-lanh, cho công suất 90 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 110 Nm tại 4.800 vòng/phút ở cả 2 phiên bản số sàn 5 cấp và số CVT.

Hiện giá bán của Honda Brio tại Indonesia dao động từ hơn 200 triệu đồng đến gần 300 triệu đồng. Cụ thể, phiên bản Brio Satya MT giá 139 triệu IDR (khoảng 213 triệu đồng); bản Satya E MT giá 147 triệu IDR (khoảng 225 triệu đồng). Tiếp đến là phiên bản E CVT giá 162,5 triệu IDR (khoảng 250 triệu đồng); bản RS MT giá 175 triệu IDR (khoảng 269 triệu đồng) và cuối cùng là phiên bản RS CVT giá 190 triệu IDR (khoảng 292 triệu đồng).

Tại Việt Nam, nhiều đại lý đã báo giá cho khách hàng phiên bản số tự động của mẫu xe này với mức giá 450 triệu đồng, đồng thời nhận đặt cọc từ khách.

Tuy nhiên, theo đại diện Honda Việt Nam, cho đến nay, vẫn chưa có giá chính thức của Brio tại Việt Nam cũng như các chính sách bán hàng, thời điểm đưa xe về cũng như nhập xe từ thị trường nào.

Tỷ phú giàu thứ 3 Việt Nam mới lộ diện: Bất ngờ tài sản Chủ tịch ngân hàng Việt(VietQ.vn) - Ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Ngân hàng Techcombank bất ngờ xuất hiện ở vị trí thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Trước đó, tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018, Honda giới thiệu đến khách hàng Việt phiên bản Brio RS trang bị đèn pha halogen, phanh đĩa phía trước và phanh tang trống bánh sau. Mẫu xe này có thiết kế trẻ trung, hướng đến phong cách thể thao nhiều hơn.

Sau khi về Việt Nam, Brio sẽ gia nhập phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A cùng các đối thủ Hyundai Grand i10, KIA Morning, Toyota Wigo hay VinFast Fadil…

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang