Honda CG125Fi vừa về Việt Nam: Trang bị động cơ phun xăng điện tử, ngoại hình cổ điển
Sự kiện: Ô tô - Xe máy
'Cận cảnh' Yamaha YZF-R3 đời 2021 vừa ra mắt: Thêm màu mới, cạnh tranh Honda CBR250R
Ra mắt Honda CB500X đời 2021: Công suất 49,6 mã lực, thêm tùy chọn màu sắc mới
'Cận cảnh' Yamaha YZF-R3 đời 2021 vừa ra mắt: Thêm màu mới, cạnh tranh Honda CBR250R
Honda CG125 phiên bản mới nhất trang bị hệ thống phun xăng điện tử mới đây đã bất ngờ về Việt Nam số lượng lớn. Đây là lô hàng Honda CG125 2020 Fi được nhập tư nhân bởi một đại lý ở quận Bình Thạnh, TPHCM.
Theo báo Công Lý, so với lô xe về Việt Nam hồi 2017, Honda CG125 gần như không thay đổi kiểu dáng. Khác biệt lớn nhất ở động cơ đi kèm công nghệ phun xăng điện tử, tiêu chuẩn khí thải nâng từ Euro 3 lên Euro 4.
Honda CG125Fi mới về Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh Niên
Cụ thể, về ngoại hình, xe sở hữu những đường nét thiết kế đậm chất cổ điển, cụm đèn pha halogen, đèn hậu cùng đèn xi nhan mang kiểu dáng vuông vức đặc trưng của dòng CG từ trước đến nay. Đồng hồ thông số mang kiểu dáng khá đơn giản hiển thị tốc độ, vòng tua máy và các cấp số. Bộ tem trang trí trên bình nhiên liệu được thiết kế mới so với mẫu cũ.
Đồng hồ kiểu hình chữ nhật báo vòng tua và tốc độ như bản cũ nhưng thêm chữ i-FI chỉ công nghệ phun xăng điện tử. Yên xe cao 760 mm dạng liền, gần như bằng với bình xăng 13 lít. Phía sau yên là baga tạo thêm không gian chứa đồ. Đèn hậu cũng vuông vức, nam tính. CG125 sẽ phù hợp với những khách hàng trung tuổi, những người đề cao công năng hơn là thiết kế, bởi lẽ dạng tạo hình này đã không còn là "lỗi mốt".
Kích thước tổng thể của xe gồm chiều dài 1.910 mm, rộng 760 mm, cao 1.020 mm. Trọng lượng thô ở mức 115 kg.
Một số chi tiết trên xe. Ảnh: Báo Thanh Niên
Về khả năng vận hành, theo báo Thanh Niên, Honda CG125Fi 2020 được trang bị động cơ xăng 4 thì, xi lanh đơn, dung tích 125cc làm mát bằng không khí sản sinh công suất 9,8 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/ phút kết hợp với hộp số 5 cấp.
Tuy nhiên, thay vì giữ nguyên động cơ sên cam của mẫu 2017, Honda CG125Fi 2020 sử dụng động cơ đũa cam truyền thống. Bên cạnh đó, động cơ này còn được tích hợp công nghệ kim phun điện tử Fi. Sự thay đổi này giúp Honda CG125Fi 2020 đạt chuẩn khí thải Euro 4 Châu Âu. Trong khi động cơ trên bản CG125 2017 trước đó chỉ đạt chuẩn Euro 3.
CG125 phiên bản mới này được sản xuất tại nhà máy của Wuyang-Honda, liên doanh giữa hãng xe Nhật và tập đoàn ô tô Quảng Châu, thành lập năm 1992. Mẫu xe này được đưa về Việt Nam thông qua một đại lý ở quận Bình Thạnh, TPHCM, giá khoảng 40 triệu đồng chưa gồm phí lăn bánh. So với bản cũ 2017, xe tăng giá 3-4 triệu đồng.
Honda CG125 2020 giá 40 triệu đồng. Ảnh: Báo Công Lý
Honda là một trong những hãng xe máy phổ biến tại thị trường Việt Nam và rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Đặc biệt là dòng Honda CG125. Đây được xem là chiếc xe huyền thoại 1 thời được đánh giá cao về chất lượng với khả năng vận hành bền bỉ, đa dụng và ngoại hình cực kỳ cuốn hút.
Tại thị trường Việt Nam, những mẫu xe côn tay thiết kế theo phong cách cổ điển đang trở thành xu hướng được người tiêu dùng ưa chuộng. Ở phân khúc xe côn tay 125 phân khối, Honda CG125 sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ như Suzuki HJ125, Yamaha YB125… Tất cả đều được nhập khẩu phân phối tại Việt Nam.
Đỗ Thu Thoan (T/h)